Top 20 Phần mềm học tiếng Anh giao tiếp miễn phí, hiệu quả

Trong các chương trình học giao tiếp tiếng Anh cho trẻ em hay cho người lớn thường phải tốn nhiều chi phí hoặc không phù hợp với người học. Nhiều người cho rằng App học tiếng Anh giao tiếp miễn phí là điều không thể xảy ra, nếu có thì các bài học có nhiều nhược điểm và không giúp người học giao tiếp được với người bản xứ. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều phần mềm học tiếng Anh giao tiếp miễn phí khác nhau hỗ trợ hiệu quả cho người học kể cả người mất gốc. Trong bài viết này, Máy Thông Dịch . Com sẽ giới thiệu đến các bạn những ứng dụng học giao tiếp tiếng Anh tốt nhất hiện nay!

Top Phần mềm học tiếng Anh giao tiếp miễn phí

PHẦN MỀM HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP MIỄN PHÍ

1. Duolingo

Duolingo không phải là ứng dụng chỉ tập trung vào kĩ năng Nghe – Nói mà nó phân bố đều cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Duolingo là một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất hiện nay, có mặt trong mọi bảng xếp hạng những ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu.

Duolingo hỗ trợ cả các khóa học online dành cho người nói tiếng Anh bản địa, cũng như người muốn học giao tiếp tiếng Anh. Hệ thống phân loại thành từng chủ đề riêng, mỗi chủ đề sẽ có độ khó khác nhau, người học phải hoàn thành toàn bộ nội dung bài học trước khi chuyển sang chủ đề mới.

Duolingo cũng có tính năng dịch bài học tiếng Anh, đồng thời nhắc lại những bài tập bạn đã làm sai trước đây.

Duolingo

Phần mềm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất Duolingo

2. Memrise

Dữ liệu Memrise được cải thiện trực tiếp nhờ đóng góp  người dùng và các thành viên Memrise sẽ chủ động thiết kế khóa học giao tiếp riêng với vô vàn chủ đề để lựa chọn. 

Phần mềm Memrise kết hợp tiêu chí FUN & SCIENCE (Chơi mà học), vừa khoa học vừa hợp lý giúp người dùng nhớ từ vựng nhanh và lâu hơn. 

Đặc biệt Memrise có hỗ trợ tính năng tải khóa học và sử dụng Offline, vì vậy bạn không cần kết nối Internet nếu đã tải trước nội dung.

Memrise

Phần mềm học tiếng anh giao tiếp Offline Memrise

3. Học tiếng anh giao tiếp TFlat Dictionary

TFlat được biết đến là ứng dụng từ điển tiếng Anh nhiều hơn là một app học tiếng Anh giao tiếp miễn phí. Thực tế, ứng dụng TFlat giúp người học chọn lọc hàng ngàn từ vựng phổ biến và học tiếng Anh từ những giáo viên nổi tiếng. 

TFlat tuyển chọn hơn 1000 cụm từ tiếng Anh thông dụng, hơn 3000 từ vựng tiếng Anh cơ bản cho người mới bắt đầu, cùng những video tiếng Anh của những giáo viên nổi tiếng trên thế giới… hỗ trợ tối đa cho người dùng học giao tiếp Anh ngữ. 

TFlat Dictionary

4. Bucha học giao tiếp, từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh

Bucha được đánh giá là phần mềm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất giúp bạn học tiếng Anh bất kỳ nơi đâu với những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng được chia thành nhiều chủ đề, trò chơi trắc nghiệm, tăng hiệu quả học tập. 

Đặc biệt, người học dễ dàng tra từ vựng, học ngữ pháp, giao tiếp ngay trên ứng dụng qua các tính năng: 

  • Nghe Audio tin tức thế giới, xem video tiếng Anh với nhiều nội dung thú vị. 

  • Tra từ điển, dịch nghĩa trực tiếp khi đọc bài, các bài nghe tự động cuộn và tô sáng, có thể điều chỉnh tốc độ nghe chậm và tự động lặp lại. 

  • Hơn hết, người học được sử dụng miễn phí và cho phép tải nội dung bài học để học Offline.

Bucha học tiếng Anh giao tiếp

5. Hello English

Hello English là App học tiếng Anh giao tiếp cho người lớn với người nước ngoài miễn phí và linh hoạt. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh bạn có thể mở ứng dụng lên và học giúp rèn luyện phát âm Anh ngữ nhanh chóng. 

App Hello English sở hữu: Giáo trình giảng dạy 25 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, hơn 500 bài học ngữ pháp & kho từ vựng tiếng Anh hơn 10.000 từ đa dạng chủ đề giao tiếp mọi trình độ, phục vụ cho học tập, công việc và tăng phản xạ giao tiếp trôi chảy, tự nhiên. Hơn nữa, với thiết kế đồ họa thông minh, tiện lợi giúp người học rèn luyện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết kết hợp lý thuyết và thực tiễn vô cùng khoa học. 

hello English

6. Busuu

Busuu - app học tiếng Anh giao tiếp trên điện thoại với nhiều tính năng ưu việt cùng các khóa học tương tác được xây dựng phù hợp với mục tiêu học tập của mỗi người. 

Ứng dụng giúp vượt qua những khó khăn trong việc học tiếng Anh như thiếu thời gian, động lực, ngữ pháp, từ vựng thông qua những điểm nổi bật: 

  • Học và ôn tập những nội dung căn bản của tiếng Anh qua các bài học từ vựng và ngữ pháp.

  • Có những đoạn hội thoại audio, trò chơi ngôn ngữ kiểm tra tương tác và gửi bài tập thực hành của bạn đến người bản ngữ để giúp bạn sửa lỗi và hoàn thiện kỹ năng ngoại ngữ. 

  • App Busuu cá nhân hóa phù hợp với cách học và trình độ của người học. 

Busuu

7. Cake

Ứng dụng Cake chuyên về luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh miễn phí, áp dụng phương pháp học chính là luyện nói, luyện giao tiếp theo mẫu câu. Qua đó, người học sẽ dễ dàng ghi nhớ, luyện tập các đoạn hội thoại từ tình huống thực tế hay trong cuộc sống hằng ngày. 

App Cake tích hợp công nghệ nhận diện giọng nói AI, kiểm tra phát âm của bạn và phản hồi những lỗi phát âm ngay lập tức. Đặc biệt, phần mềm Cake không chứa quảng cáo, bạn có thể luyện nói mọi lúc, mọi nơi với các đoạn hội thoại đơn giản, dễ nhớ và có tính ứng dụng cao. 

App Cake học tiếng Anh giao tiếp miễn phí

8. Học tiếng Anh giao tiếp với Babbel

Babbel là một ứng dụng tự học tiếng Anh giao tiếp tuyệt vời, được thiết kế nhằm mục tiêu giúp người học tiếng Anh nắm được các kỹ năng đàm thoại cơ bản. Phần mềm Babebel sử dụng khung tiêu chuẩn chung Châu Âu để phân loại bài học theo độ khó, giúp học từ vựng nhẹ nhàng, không cảm thấy quá tải.

Có 4 cách cơ bản để học tiếng Anh giao tiếp với App Babbel: Học từ vựng bằng hình ảnh, Học kĩ năng nghe từ vựng cơ bản, Sửa lỗi chính tả, Điền vào chỗ trống. Người học sẽ được học theo tiến trình cụ thể, đạt được điểm chuẩn ở giai đoạn cơ bản sẽ được chuyển sang level cao hơn và các bài học cũng được chia thành từng chủ đề thực tế (như: cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh, gọi món tại nhà hàng, đặt vé xe…). 

Ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp với Babbel

Phần mềm Babbel học tiếng Anh giao tiếp trên cả điện thoại và máy tính

APP HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP MIỄN PHÍ VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

1. Speaky

Phần mềm Speaky hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng nói chuyện với người nước ngoài qua website. Bạn chỉ cần kết bạn sau đó nói chuyện một cách tự nhiên mà không phải lo mất thêm bất kỳ loại chi phí nào khác. 

App giao tiếp tiếng Anh speaky

2. Italki

Italki là phần mềm học tiếng Anh giao tiếp trên máy tính miễn phí rất nổi tiếng, chuyên về trao đổi ngôn ngữ. Italki cung cấp 1 diễn đàn giúp trao đổi và luyện kỹ năng ngôn ngữ, do vậy qua ứng dụng này bạn có thể trở thành học viên hoặc giáo viên tùy vào nhu cầu của bản thân. 

Phần mềm học tiếng Anh giao tiếp trên máy tính Italki

3. Coeffee Learning

Coeffee Learning là cộng đồng trao đổi ngôn ngữ rộng lớn, tự động đề xuất những người nước ngoài phù hợp với bạn. Ngoài ra, chương trình học của app còn có các game online giúp nâng cao vốn từ vựng và khả năng phát âm tiếng Anh. 

Cộng đồng trao đổi ngôn ngữ Coeffee Learning

4. Phần mềm học tiếng Anh giao tiếp trên điện thoại Tandem

Tandem là ứng dụng kết nối tất cả mọi người yêu thích học ngoại ngữ trên khắp thế giới.

Bạn cần tạo profile, chọn tiếng mẹ đẻ (tiếng Việt) và ngôn ngữ bạn muốn học (tiếng Anh), sau đó cài đặt app. Ứng dụng sẽ đề xuất những người bản ngữ nói tiếng Anh, hoặc người Việt ở nước ngoài, hoặc những người có cùng sở thích học tiếng Anh giao tiếp. Với phần mềm Tandem bạn có thể chat hoặc trực tiếp gọi video trò chuyện. 

Cao cấp hơn, bạn có thể trả phí để trò chuyện với một giáo viên người bản xứ đã được ứng dụng cấp chứng nhận. Phần mềm này chỉ phù hợp với những bạn đã có kiến thức giao tiếp nền tảng.

Phần mềm Tandem giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài

Phần mềm Tandem cho phép giao tiếp trực tiếp với người bản xứ

ỨNG DỤNG RÈN LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH CHUẨN

1. ELSA Practice Speaking English

ELSA Speaking là ứng dụng luyện phát âm tốt nhất được nhiều người review trên các phương tiện truyền thống. App Elsa là trợ lý đắc lực giúp cải thiện trình độ tiếng Anh giao tiếp, mang đến những bài học luyện giao tiếp tiếng Anh khoa học được nhiều người dùng trên thế giới công nhân. Người học có thể lựa chọn nhiều trình độ học giao tiếp khác nhau phù hợp với bản thân. Elsa Practice Speaking English cũng là ứng dụng phiên âm tiếng Anh chuẩn, chính xác giúp luyện phát âm tốt hơn. 

ELSA Practice Speaking English

2. Speakingpal Communicate

SpeakingPal English Tutor là phần mềm tập trung giúp bạn học tập, trau dồi kĩ năng Nghe Nói tiếng Anh cho mục đích giao tiếp.Các nhân vật sẽ trò chuyện theo kịch bản định trước, bạn sẽ lặp lại cuộc trò chuyện.

Ứng dụng sẽ lập bảng so sánh giọng đọc người bản ngữ với người học, đánh giá và cho điểm sau mỗi bài học. Bằng cách này, bạn sẽ cải thiện được kĩ năng nói, sử dụng từ vựng trong mỗi tình huống cụ thể. Đồng thời nâng cao khả năng phản xạ ngôn ngữ khi nhập vai thực tế.

Speakingpal Communicate

Phần mềm SpeakingPal giúp nâng cao khả năng phản xạ ngôn ngữ

3. ABA English with films

Nếu bạn là người có đam mê với phim ảnh thì ứng dụng ABA English là sự lựa chọn phù hợp nhất với bạn khi kết hợp học tiếng Anh. ABA English with films cung cấp các đoạn đối thoại trong video ngắn và để bạn tự mình hiểu chúng. Qua đó, bạn có thể vừa học vừa chơi vừa nâng cao kỹ năng nghe và bắt chước cách phát âm của người nước ngoài, tăng phản xạ ngoại ngữ nhạy hơn. 

ABA English with films

4. VOA Learning English

VOA Learning English là ứng dụng được xây dựng từ chương trình đặc biệt của đài tiếng nói Hoa Kỳ được đánh giá rấ cao. App VOA giúp bạn tự học luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày, dễ dàng cải thiện kỹ năng nghe và vốn từ vựng của mình qua việc nghe tin tức trên radio, video đa dạng. Người học được điều chỉnh tốc độ nghe nghanh chậm theo khả năng của mình, tra từ điển, dịch nghĩa từ vựng trực tiếp trong quá trình đọc bài. 

VOA Learning English

5. Ted Ed

Ted Ed hỗ trợ người học trên toàn thế giới cải thiện khả năng giao tiếp thành thạo tiếng Anh. Người học có thể mở ứng dụng Ted Ed bất cứ lúc nào trên điện thoại với hơn 100 ngôn ngữ & nội dung đa dạng trên mọi lĩnh vực, nền văn hóa khác nhau. 

Trên Ted Ed có những audio, video chia sẻ của các chuyên gia học thuật và diễn giả nổi tiếng về các chủ đề quen thuộc đến các kiến thức mới vô cùng bổ ích. Ted Ed giúp bạn không chỉ tăng phản xạ ngôn ngữ Anh mà còn thông hiểu đa lĩnh vực: Nghệ thuật, Tôn giáo, Công nghê, Tâm lý hành vi… Đây cũng là một app học Ielts hiệu quả giúp chinh phục phần thi IELTS Speaking dễ dàng hơn. 

Ted Ed

6. BBC Learning English

BBC Learning English phân chia bài học theo cấp độ từ dễ đến khó và mỗi bài học đăng trên BBC đều có bản sao PDF tải về. Ưu điểm khi học qua App BBC là: 

  • Hỗ trợ luyện giọng đọc tiếng Anh - Anh chuẩn bản ngữ cho người học. 

  • Các bài audio vui nhộn, kích thích tư duy học tập và xây dựng nội dung đa dạng lĩnh vực cùng nhiều từ vựng, ngữ pháp, idioms, phrasal verbs, collocations… 

BBC Learning English

7. Spreeder: Speed Reading

Spreeder: Speed Reading là app học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc hỗ trợ tốt nhất để rèn kỹ năng đọc hiểu, đọc nhanh. Đặc biệt với những người làm việc trong lĩnh vực cần tìm kiếm thông tin nhiều, ứng dụng này rất cần thiết để hỗ trợ bạn trong quá trình nâng cao khả năng tiếng Anh của bạn sau này.

Tuy nhiên, bạn cần trả phí để dùng phiên bản không chứa quảng cáo và chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành iOS.

Spreeder: Speed Reading

8. Mondly

Đối lập với các khóa học ngoại ngữ thông thường, bạn không phải bắt đầu với hàng trăm từ, thành ngữ cơ bản mà sẽ được tiếp cận qua:

  • Cách học phát âm tiếng Anh đúng từ cuộc đối thoại giữa những người bản xứ. 

  • Công nghệ nhận dạng giọng nói giúp cải thiện phát âm hiệu quả.

  • Phân chia quá trình học thành những bài học ngắn và sắp xếp chúng theo chủ đề. 

  • Theo dõi tiến độ thường xuyên nhờ dùng báo cáo thông minh. 

Mondly

PHƯƠNG PHÁP CẢI THIỆN TIẾNG ANH CẤP TỐC CHO NGƯỜI MẤT GỐC

1. Học từ vựng

Biết nhiều từ vựng là nền tảng quan trọng để nâng cao kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Tuy nhiên, không học từ vựng theo cách nhồi nhét trong thời gian ngắn, hãy học từ vựng theo chủ đề như: thói quen, hoạt động, sở thích… đảm bảo ghi nhớ từ vựng lâu dài về sau

Tìm hiểu thêm: 

2. Học ngữ pháp

Ngữ pháp được xem là kiến thức căn bản và là cơ sở để phát triển 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Vì vậy, tối thiểu bạn bắt buộc phải có nền tảng ngữ pháp cơ bản nhất. 

3. Học phát âm chuẩn quốc tế

Luyện phát âm chuẩn ngay từ đầu giúp người học dễ dàng hơn khi muốn phát triển những kỹ năng khác, đặc biệt là kỹ năng nói chuẩn, tạo ngữ điệu tốt, nâng cao trình độ nghe nói.

4. Học kỹ, học sâu nhớ lâu

Nắm bắt các kiến thức cơ bản là điều cần thiết để đảm bảo tiến độ phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, song bạn cũng cần tìm hiểu, khai thác, bổ sung kiến thức mới lạ, chuyên sâu giúp bạn nhớ lâu hơn những gì mình đã học. 

Nếu cảm thấy khó khăn khi chinh phục kỹ năng giao tiếp tiếng Anh bạn có thể tham khảo: Kế hoạch học tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả. 

LỘ TRÌNH DÙNG APP HỌC TIẾNG ANH CHO NGƯỜI MẤT GỐC

1. Luyện nghe tiếng Anh

Đối với người mất gốc tiếng Anh, hãy chọn lọc và luyện nghe những audio, video có thời lượng ngắn (dưới 5 phút) và theo chủ đề bạn yêu thích, có hứng thú. Bằng cách này sẽ tạo cảm hứng cho bạn nhiều hơn. Do đó, cố gắng vừa nghe, chép lại những gì bạn nghe được, có thể là một câu dài hoặc đơn giản là từ khóa. Rèn luyện mỗi ngày level của bạn sẽ dần được nâng cao. 

2. Luyện giao tiếp tiếng Anh

Kết hợp với luyện nghe, bạn hãy đọc to và đọc nhiều lần những gì bạn nghe và ghi ra được cho đến khi không cần nhìn vào tờ giấy bạn vẫn tự nói ra được. Lặp lại điều này mỗi ngày đến khi nào bạn có thể nói tự nhiên và lưu loát nhất. 

3. Luyện đọc hiểu tiếng Anh

Trong chương trình học từ cấp 1 đến cấp 3 bạn sẽ được luyện đọc nhiều nhưng chủ yếu là những đoạn đọc hiểu mang tính học thuật. Để đa dạng chủ đề và tạo sự hứng thú, bạn có thể bắt đầu từ việc tìm và đọc những mẫu sách báo, tạp chí, tin tức… nước ngoài. 

Khi mới bắt đầu, bạn hãy đọc những bài viết có dịch sang tiếng Việt để tăng vốn từ vựng và hiểu cả 2 ngôn ngữ. 

4. Luyện viết tiếng Anh

Kỹ năng viết ảnh hưởng rất nhiều đến kỹ năng nói tiếng Anh, có nghĩa là khi bạn viết ra bất kỳ điều gì, bạn sẽ suy nghĩ và nói ra điều đó thầm trong đầu của mình. Nên hãy nghĩ bằng tiếng Anh, viết bằng tiếng Anh lâu dần bạn sẽ nói và diễn đạt bằng tiếng Anh theo câu văn của mình trôi chảy. 

Đọc thêm: App viết đoạn văn tiếng Anh hay nhất

KẾT LUẬN

Như vậy tôi vừa giới thiệu với bạn 20 Phần mềm học tiếng Anh hay nhất miễn phí hiện nay. Kết hợp với kiến thức sẵn có và phương pháp khoa học, chắn chắn kĩ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Trong trường hợp bạn phải đi định cư, đi du lịch, các sản phẩm máy phiên dịch chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu và giao tiếp tiếng Anh ngay lập tức.

>>> Tham khảo: 

Hỗ trợ bán hàng
Video sản phẩm
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
Liên kết với chúng tôi
×
Đăng ký đặt hàng