Học tiếng Anh qua phim hoạt hình: 30 bộ phim song ngữ thú vị

Phim hoạt hình là một trong những cách học tiếng Anh cực hiệu quả. Có rất nhiều thể loại phim hoạt hình được phát hành như: Adventure Time (cuộc phiêu lưu), hay những tập phim hoạt hình đạt giải oscar có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng tạo sự hứng thú khi cho người học khi học ngôn ngữ Anh. Bài viết này MayThongDich.Com sẽ giới thiệu đến các bạn những bộ phim hoạt hình tiếng Anh hay nhất và cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình hiệu quả, cùng tìm hiểu ngay nhé!

NHỮNG TRỞ NGẠI KHI XEM PHIM HOẠT HÌNH BẰNG TIẾNG ANH

Nhiều người xem phim hoạt hình tiếng Anh ngay từ nhỏ nhưng vẫn không thành công với phương pháp học tiếng Anh này bởi: 

  • Người xem bị cuốn vào nội dung phim, đọc vietsub thay vì cố gắng nghe nhân vật nói những gì, thụ động trong việc tiếp thu thứ tiếng mới. 

  • Áp dụng kỹ thuật học không phù hợp, không kiên trì, chỉ xem hình ảnh, nghe âm thanh chỉ 1, 2 lần rồi bỏ qua. 

  • Chọn những bộ phim hoạt hình không đúng gu, không bổ ích dẫn đến chán nản, bỏ dở giữa chừng. 

Cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình

CÁCH XEM PHIM HOẠT HÌNH HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ CAO NHẤT

Với mỗi bộ phim hoạt hình, để cải thiện khả năng tiếng Anh bạn nên bình tĩnh, coi lại tối thiểu 3 lần, cụ thể như sau: 

  • Lần 1: Hãy xem phim phụ đề tiếng Việt, điều đó giúp bạn nhanh chóng hiểu được nội dung phim nói gì. Nếu kỹ năng nghe tiếng Anh  chưa thực sự tốt thì đây chắc chắn là bước đi mà bạn nên áp dụng.
  • Lần 2: Xem phim với phụ đề tiếng Anh, làm quen được với từ vựng trong giao tiếp. Hãy tập trung chú ý vào cách phát âm các từ vựng, đây là bước để bạn học thêm được nhiều từ vựng mới và bổ sung vào danh sách các từ mà mình đã học trước đó.
  • Lần 3: Xem lại bộ phim hoạt hình nhưng không có phụ đề tiếng Anh lẫn Việt. Hãy cố gắng vừa nghe, hiểu, tùy vào từng ngữ cảnh khác nhau mà ngữ điệu trong cách nói, phát âm cũng sẽ có sự khác nhau. Bạn có thể bắt chước phát âm từ ngữ theo cảm xúc, ngữ điệu cuộc trò chuyện.

Sau 3 lần nghe trên nếu chưa thỏa mãn, hãy xem đi xem lại một bộ phim nhiều lần để tiếp thu kiến thức một cách triệt để.

Ngoài tiếng Anh thì tiếng Trung cũng là một thứ tiếng đang được dùng phổ biến, vậy bạn có đang có ý định học tiếng Anh hay không ? Nếu có hãy tham khảo qua những cách học tiếng Trung hiệu quả sau đây.

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình cho trẻ em

LỢI ÍCH KHI HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM HOẠT HÌNH

  • Việc thường xuyên nghe các đoạn hội thoại thuộc nhiều chủ đề khác nhau với cách diễn đạt theo ngữ cảnh, giúp bạn nhanh chóng cải thiện được khả năng nghe, hiểu tiếng Anh và học cách biểu đạt cảm xúc trong từng tình huống cụ thể.

  • Học thêm được nhiều từ vựng mới: Trong giao tiếp có hàng nghìn từ vựng, bạn không thể nào nắm bắt hết chỉ thông qua sách vở, giáo trình. Các cuộc trò chuyện trong phim hoạt hình chắc chắn giúp bạn tiếp thu được nhiều từ vựng mới, cần thiết để cải thiện nhanh vốn từ vựng tiếng Anh.

  • Tăng khả năng đọc hiểu: Tiếp xúc nhiều với phát âm của người nước ngoài trong phim, giúp bạn cải thiện nhanh khả năng đọc hiểu. Bạn sẽ không còn bỡ ngỡ hay thiếu tự tin trong giao tiếp tiếng Anh.

  • Mang đến sự thú vị trong việc học: Học thêm một ngôn ngữ thực sự khó khăn đối với người Việt. Tuy nhiên mọi thứ sẽ trở nên thú vị và tươi mới hơn nếu như bạn chọn cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình có phụ đề.

Học tiếng Anh thực sự không đơn giản với nhiều người, hãy tìm hiểu dòng thiết bị phiên dịch Travis, đây là thiết bị hỗ trợ chuyển đổi ngôn ngữ Việt sang 8 ngôn ngữ khác và ngược lại.

Tác dụng khi xem phim hoạt hình học tiếng Anh

30+ BỘ PHIM HOẠT HÌNH HAY NHẤT GIÚP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

1. Martha Speaks

Martha Speaks là bộ phim hoạt hình nhiều tập nói về cách học nói của một chú chó kỳ lạ sau khi ăn món súp bảng chữ cái. Mỗi đoạn hội thoại trong phim đều có giải thích từ vựng trước và sau đoạn đó, đồng thời các từ vựng được sử dụng nhiều lần trong suốt đoạn phim nên vô cùng dễ nhớ. 

Martha Speaks

2. Word Girl

Phim hoạt hình Word Girl kể về 1 cô gái siêu anh hùng dùng từ ngữ của mình để đối phó với kẻ xấu. Mỗi tình huống bạn sẽ được học cách dùng từ trong từng bối cảnh cụ thể, và cũng có giải thích về tự vựng đó rất rõ ràng. 

Word Girl

3. Doki

Doki - bộ phim hoạt hình chủ đề thám hiểm kể về hành trình của Doki và những người bạn. Họ đã khám phá ra rất nhiều nơi cùng những nền văn hóa khác nhau trên thế giới. 

Bộ phim Doki sẽ giúp bạn học được những từ mới thú vị về văn hóa của nhiều vùng miền trên khắp thế giới. 

Doki

4. Postcards From Buster

Đây là phim hoạt hình nói về chuyến du lịch vòng quanh thế giới của Buster, 1 chú thỏ và bố của anh ấy. Bộ phim kết hợp giữa đồ họa hoạt hình và những video người thực nên bạn học được cách giao tiếp thực tế đơn giản nhất. 

Postcards From Buster

5. Adventure Time

Phim hoạt hình này kể về cuộc phiêu lưu trên vùng đất ma thuật của một cậu bé và 1 chú chó co giãn, họ cùng nhau chiến đấu chống lại quái vật. Bộ phim được đánh giá giúp học tiếng Anh rất tốt và còn cho thấy sự quan trọng của tình bạn như thế nào. 

Adventure Time

6. Regular Show

Chủ đề của bộ phim này nói về các loài động vật trong công viên khi gặp phải những tình huống xấu do quá lười biếng. Tính chất bộ phim hơi kỳ lạ nhưng độc đáo, có thể xuất hiện những câu nói trẻ em không hiểu. 

Regular Show

7. Dexter’s Laboratory

Dexter là cậu bé thông minh có căn phòng thí nghiệm bí mật của riêng mình và cậu đã phát minh ra được rất nhiều công nghệ tuyệt vời. Em gái của Dexter là Dee Dee đã phát hiện ra bí mật này. 

Phim Dexter’s Lab không dạy từ mới nhưng dạy cách dùng từ ngữ phức tạp trong những tình huống cụ thể. 

Dexter’s Laboratory

8. Phineas and Ferb

Phineas and Ferb bộ phim hoạt hình vừa khoa học, vừa sáng tạo nói về chuyến đi điên rồ vào mùa hè của 2 anh em Phineas và Ferb. Format của mỗi tập phim đều giống nhau nên dễ theo dõi, và các cụm từ được nhắc đi nhắc lại giúp học tiếng Anh hiệu quả. 

Phineas and Ferb

9. Inspector Gadget

Đây là phim có hình ảnh rất vui nhộn, kể về anh robot vụng về làm điệp viên. Những phân cảnh hành động thú vị với những khoảnh khắc bất ngớ được khán giải đón tiếp rất nồng nhiệt. 

Inspector Gadget

10. Teen Titans vs Young Justice

Teen Titans hoặc Young Justice có chủ đề thân thuộc với cuộc sống được thể hiện hài hước, tự nhiên dưới dạng phim hoạt hình siêu anh hùng nhí, nhiều cảnh chống những kẻ xấu phá hoại thế giới. 

Teen Titans vs Young Justice

11. Moana

Moana là bộ phim thú vị khi bạn muốn học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney. Bộ phim này kể về hành trình của Moana - công chúa có tinh thần phóng khoáng, với trái tim khao khát, chinh phục đại dương mãnh liệt. Lời thoại bộ phim đơn giản, dễ nghe, hình ảnh sống động kết hợp nhạc kịch giúp thẩm thấu tiếng Anh tự nhiên nhất. 

Moana

12. Lion King

LionKing là bộ phim hoạt hình với các cảnh quay hoành tráng, tình huống hài hước, nhộn nhịp làm cho việc học tiếng Anh thú vị hơn rất nhiều. 

Bộ phim là 1 câu chuyện kể về chú sư tử yêu đời Simba bị sập bẫy của người chú Scar. Điều này khiến cha của chú là Mufasa - vua của muôn loài phải hy sinh để cứu con trai. Sau thời gian hoảng loạn, Simba đã mạnh mẽ quay về chống lại người chú Scar và giành quyền trị vì vương quốc. 

Lion King

13. Toy Story 3

Nội dung hấp dẫn, lời thoại gần gũi là ưu điểm lớn của bộ phim hoạt hình ToyStory 3 so với những bộ phim khác. Câu chuyện bắt đầu từ khi bố mẹ Andy vô tình vứt bỏ đồ chơi của cậu và người dọn rác đã mang chúng đến Sunnyside – trung tâm vui chơi dành cho trẻ em. 

Toy Story 3

14. Up

Up là bộ phim hoạt hình gieo những nghĩa cử cao đẹp về tình người đến khán giả. 

Vợ chồng Ellie và Carl là bạn thân từ nhỏ, họ ước ao có những chuyến đi chinh phục các nơi kỳ vĩ. Khi Ellie qua đời, Carl vô cùng nhớ thương vợ, nên ông đã tạo ra những chuyến phiêu lưu có di ảnh vợ cho đến khi gặp hướng đạo sinh vụng về, đáng yêu Russell. 

Phim hoạt hình Up

15. How to Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng)

Đây là bộ phim hoạt hình kể về câu chuyện cậu bé Hiccup trong thế giới thần thoại người Viking và loài rồng đảo Berk. Cậu đã đấu tranh với mục đích thuyết phục bộ tộc rằng giết rồng là không cần thiết. Bộ phim mang đến đa dạng từ vựng, giúp luyện nghe tốt cùng các bài học quý giá. 

How to Train Your Dragon

16. Finding Nemo

Xem phim này bạn không những bị cuốn vào hành trình lý thú của những chú cá trong lòng đại dương ven Vỉa San Hô mà còn được lắng nghe những câu giao tiếp quen thuộc, giúp tiếp cận từ vựng tiếng Anh về đại dương. 

Finding Nemo

17. Monsters Inc

Monsters Inc kể về thế giới quái vật Monstropolis - nơi nguồn năng lượng sinh hoạt đến từ tiếng thét kinh sợ của trẻ nhỏ. Vì vậy, có một công ty tên Monsters Inc đã đề cử những anh chàng quái vật đến dọa trẻ em qua cánh cửa thần kỳ để thu thập điện. 

Monsters Inc

18. Inside Out

Bộ phim kể về Riley - cô bé bị rối loạn thích nghi với môi trường mới cùng 5 cung bậc cảm xúc: Joy (vui vẻ), Fear (sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã), Disgust (Chán ghét). Mọi hy vọng đều đặt vào Joy (Vui vẻ), cảm xúc quan trọng nhất giúp cô bé Riley vượt qua mọi khó khăn. 

Inside Out

19. Beauty and the Beast

Người đẹp và quái vật là câu chuyện tình giữa công chúa xinh đẹp và chàng quái thú trong tòa lâu đài. Liệu 2 người đến từ 2 thế giới khác nhau có thể nảy nở tình yêu trước khi cách hoa hồng cuối cùng rơi xuống, khiến khán giả bị cuốn hút ngay từ những cảnh đầu xuất hiện. 

Beauty and the Beast

20. Frozen

Học tiếng anh qua phim hoạt hình Elsa: Frozen là bộ phim nổi tiếng với bài hát Let it go nói về hành trình của nàng công chúa Elsa dũng cảm lên đường tìm chị gái của mình. Bạn sẽ học được từ vựng mà còn được học tiếng Anh qua những bài hát vô cùng hay. 

Frozen

21. Winnie the Pooh

Phim hoạt hình Pooh thu hút nhiều sự chú ý của khán giả với các nhân vật cùng tên của nhà văn A.A.Milne. Pooh khiến người xem đắm chìm trong thế giới ngọt ngào, nhẹ nhàng cũng những nhân vật ngỗ nghĩnh đáng yêu gắn liền với tuổi thơ của mọi đứa bé. 

Winnie the Pooh

22. Shrek

Shrek - 1 bộ phim thú vị của hãng DreamWorks, nhân vật Shrek được bình chọn là người màu xanh hot nhất chỉ sau chú ếch Kermit. Những tình huống hài hước, vui nhộn trong phim tạo cảm hứng với việc học tiếng Anh của trẻ. 

Shrek

23. Aladdin

Aladdin - câu chuyện thần thoại ai cũng thích nghe về chàng trai Aladanh. Phim có những từ đơn giản, thông dụng giúp tăng từ vựng về thế giới phép thuật. 

Aladdin

24. Cars

Cars là phim của hãng Pixar kể về những chiếc xe ô tô cùng những bài học thấm thía, giúp bé học tiếng Anh qua phim hoạt hình hiệu quả. 

Cars

25. Tangled

Tangled - bộ phim kể về nàng công chúa tóc dài bị mụ phù thủy giam cầm có nền nhạc tuyệt vời, đồ họa hấp dẫn giúp bạn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh tốt nhất. 

Tangled

26. The Simpsons

Phim hoạt hình về gia đình Simpsons sống ở thị trấn Springfield ở Mỹ. Bộ phim cung cấp nhiều đoạn hội thoại tiếng Anh hàng ngày xoay quanh những vấn đề trong cuộc sống. 

The Simpsons

27. WordWorld

WordWord là câu chuyện về nhóm động vật đang cố gắng dạy những đứa trẻ con hình thành từ ngữ đúng. Họ trải qua nhiều cuộc phiêu lưu để cố gắng giải quyết các vấn đề xây dựng những từ này. Ếch Brainiac và chú chó vui vẻ giúp trẻ học nói tiếng Anh tốt cùng nhiều từ vựng mới. 

WordWorld

28. Avatar: The Last Airbender

Đây là phim anime được sản xuất tại Nhật Bản có phong cách tạo hình nhân vật với đôi mắt to, khuôn mặt không có nhiều chi tiết, mái tóc nhuộm màu sặc sỡ. Avatar là câu chuyện sử thi về một quốc gia bị chia rẻ bởi chiến tranh, và 1 cậu bé có sức mạnh ngăn chặn cuộc chiến đó, mang lại hòa bình cho vùng đất. 

Avatar: The Last Airbender

29. The Wild Thornberrys

Đề tài của bộ phim là khả năng nói chuyện với động vật của cô bé Eliza 12 tuổi. Nhưng bố mẹ cô ấy làm nghề quay phim tài liệu hiện tượng tự nhiên nên khó cho cô bé khi phải giữ bí mật về tài năng của mình. Chủ đề này sẽ làm cho trẻ vô cùng hài hứng, đồng nghĩa với việc tiếng Anh sẽ được rót vào tai bé một cách tự nhiên. 

The Wild Thornberrys

LƯU Ý KHI HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM HOẠT HÌNH

  • Không nên chọn phim trình chiếu trên TV bởi các bộ phim đó đã được cài sẵn phụ đề tiếng Việt ở dưới. Hãy lựa chọn bộ phim hoạt hình trên mạng có phụ đề gồm cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt càng tốt. 

  • Chọn phim hoạt hình mà bạn có thể chủ động trong việc bật phụ đề “CC” để thực hiện cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình với 3 bước hiệu quả.

  • Nên chọn phim nhiều tập và mỗi tập chỉ dài khoảng 20 - 30 phút hoặc ít hơn. 

  • Khi mới bắt đầu học tiếng Anh, kỹ năng nghe, hiểu, nói tiếng Anh còn kém, nên bắt đầu với các bộ phim hoạt hình chủ đề đơn giản, chậm rãi để tiếp thu một cách tốt nhất phù hợp với trình độ của mình. 

KẾT LUẬN

Trên đây là danh sách 30+ bộ phim hoạt hình tiếng Anh hay và hỗ trợ tốt cho việc học tiếng Anh bạn, hãy tham khảo và lựa chọn xem từng bộ phim mà mình cảm thấy thích nhé!

  • Học tiếng Anh qua phim hoạt hình có phụ đề song ngữ
  • Học tiếng Anh qua phim hoạt hình cho trẻ em
  • App học tiếng Anh qua phim hoạt hình
  • Kênh YouTube học tiếng Anh qua phim hoạt hình
  • Phim hoạt hình tiếng anh lớp 3
  • Top 4 Câu lạc bộ tiếng Anh Hồ Chí Minh
Hỗ trợ bán hàng
Video sản phẩm
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
Liên kết với chúng tôi
×
Đăng ký đặt hàng