Hỗ trợ khách hàng 0938.335.696
Hỗ trợ khách hàng 0938.138.160

Top 11 Phần Mềm Chuyển Giọng Nói Thành Văn Bản Chính Xác

Các phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên máy tính, điện thoại đa số đều miễn phí. Chúng hỗ trợ những ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, tiếng Việt, Tây Ban Nha,... Các app nhập văn bản bằng giọng nói trực tuyến hiện nay được tích hợp tuệ nhân tạo để cải thiện khả năng nhận diện và tổng hợp giọng nói, mang lại nội dung chính xác cho người dùng. Hãy cùng Máy Thông Dịch . Com khám phá 11 công cụ chuyển giọng nói thành text ngay dưới đây!

11 phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản chất lượng nhất

2 HÌNH THỨC CHUYỂN GIỌNG NÓI THÀNH VĂN BẢN TRÊN MÁY TÍNH

1. Ứng dụng chuyển giọng nói thành Text

Ứng dụng chuyển giọng nói thành chữ là phần mềm hỗ trợ người dùng nhập văn bản bằng giọng đọc mà không cần gõ bàn phím với độ chính xác cao.

2. Chuột nghe thông minh chuyển giọng nói thành Text

Chuột nghe thông minh là thiết bị kết hợp giữa chức năng của chuột máy tính thông thường và khả năng xác định giọng nói để chuyển đổi thành text.

Chuột phiên dịch hoạt động bằng cách sử dụng micro tích hợp để thu âm giọng của người dùng. Âm thanh sẽ được truyền đến bộ xử lý trên phần mềm chuyên dụng, sau đó hiển thị nội dung trên màn hình máy tính và có thể dịch sang thứ tiếng người dùng muốn.

TOP 11 PHẦN MỀM CHUYỂN GIỌNG NÓI THÀNH VĂN BẢN MIỄN PHÍ

1. Gboard

Gboard là ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản Online sử dụng bàn phím ảo của Google, hỗ trợ 120 thứ tiếng, bao gồm cả tiếng Việt.

Người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng micro trên bàn phím để bắt đầu nói và Gboard sẽ tự động biến giọng nói sang văn bản. Đây là một ứng dụng tiện lợi và dễ sử dụng, phù hợp cho cả iOS, Android và PC.

Link tải về: https://apps.apple.com/vn/app/gboard-bàn-phím-google/id1091700242?l=vi

Gboard - Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản tiếng Việt

2. Phần mềm chuột thông minh i-Tek

i-Tek là chuột nghe thông minh tiên tiến không chỉ hoạt động như chuột của máy tính thông thường mà còn có khả năng chuyển âm thanh thành chữ viết & dịch sang đa ngôn ngữ một cách dễ dàng, chính xác.

Có thể nói i-Tek cũng giống như một App phiên dịch giọng nói và trích xuất sang văn bản biểu thị trên máy tính. Ứng dụng iTek mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, đáp ứng đa dạng nhu cầu như: làm việc, học tập,... và phù hợp với hầu hết đối tượng người dùng khác nhau. 

Ưu điểm của chuột nghe iTek:

  • Nhập dữ liệu nhanh chóng: Tốc độ nhập thông tin bằng giọng nói lên đến 400 - 450 từ/phút, nhanh gấp 3 lần so với tốc độ đánh máy thông thường.

  • Dịch thuật đa ngôn ngữ: Hỗ trợ dịch 112 giọng nói, bao gồm tiếng Việt và tiếng Anh, giúp người dùng dễ dàng giao tiếp, trao đổi thông tin với mọi đối tượng trên toàn cầu.

  • Tra cứu thông tin: Dễ dàng tra cứu thông tin trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... bằng giọng nói, thiết lập các lệnh thoại để mở/tắt máy tính, mở ứng dụng, chương trình thường sử dụng.

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi:  phù hợp với mọi kích thước bàn tay và mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái trong thời gian dài sử dụng.

  • Kết nối không dây linh hoạt: Chỉ việc tải phần mềm trên máy tính và kết nối chuột iTek như chuột không dây thông thường để sử dụng đầy đủ tính năng.

Phần mềm chuột nghe thông minh i-Tek đánh văn bản bằng giọng nói xuất File trên máy tính

3. Laban Key

Laban Key không chỉ là ứng dụng bàn phím Tiếng Việt thông thường mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc nhập dữ liệu bằng giọng nói. Cách thay đổi giọng nói sang văn bản của phần mềm này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Ngôn ngữ và nhập liệu > Nhập giọng nói của Google > Chọn Tiếng Việt.

Ngoài ra, app điều chỉnh giọng nói thành văn bản Laban Key còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác như:

  • Bàn phím tiếng Việt thông minh với khả năng gợi ý từ và tự động sửa lỗi chính tả.

  • Bàn phím Emoji với hàng nghìn emoji vui nhộn, cá tính.

  • Nhiều mẫu thiết kế bàn phím để bạn lựa chọn.

  • Hỗ trợ gõ tắt phụ âm đầu/cuối.

Link phần mềm: https://app.laban.vn/laban-key

Lanban key là ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản hiệu quả

4. Voice to Text Tiếng Việt

Voice to Text là một phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản tiếng Việt chuyên dụng. Ứng dụng này có giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Người dùng có thể sử dụng để ghi chú nhanh, soạn thảo văn bản, gửi tin nhắn, email, SMS và SNS bằng xử lý giọng nói mà không cần phải gõ phím.

Ngoài ra, ứng dụng chuyển ghi âm thành văn bản Word Voice to text Tiếng Việt còn hỗ trợ bảo vệ nội dung bằng mật khẩu, chỉnh sửa văn bản khi đọc chính tả và xuất ra tập tin văn bản cùng với khả năng hỗ trợ nhiều thứ tiếng.

Link tải về cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.maruar.voicetotext&hl=vi&gl=US

Voice to text Tiếng Việt là phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên iPhone

5. Speak and Translate All languages Voice Translator

Speak and Translate All Languages Voice Translator là phần mềm đánh văn bản bằng giọng nói (kể cả viết tin nhắn SMS) hỗ trợ dịch tất cả các thứ tiếng trên thế giới. Phần mềm này có giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng phổ thông, không đòi hỏi kiến thức công nghệ hay máy tính.

Link phần mềm: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sllawapp.speechtotext.speak.voice.chat.write.converter.notes&hl=en&gl=US

Speak and Translate tích hợp AI chuyển giọng nói thành văn bản

6. SpeechTexter

SpeechTexter là một công cụ chuyển giọng nói thành văn bản Android, iOS và PC được nhiều người dùng đánh giá cao. Đây là ứng dụng hữu ích cho những cá nhân di chuyển như nhà báo, sinh viên và doanh nhân cần ghi chú hiệu quả.

Đặc điểm của SpeechTexter:

  • Tạo ghi chú văn bản, sms, email,... bằng giọng nói.

  • Khả năng xác định giọng nói liên tục với từ điển cá nhân (bao gồm các ký tự đặc biệt như dấu câu, số điện thoại, địa chỉ,...)

  • Thay thế từ tùy chỉnh (ví dụ: dấu chấm hỏi có thể thay thế bằng ? , đoạn mới có thể thay bằng dòng mới (nhấn Enter),...).

  • Hỗ trợ hơn 70 ngôn ngữ, với mức độ chính xác cao tới 95%.

  • Sử dụng ngoại tuyến, bạn chỉ cần tải xuống các gói ngôn ngữ có sẵn: bao gồm tiếng Trung, Hà Lan, tiếng Anh,... để sử dụng khi không có mạng Internet.

Link phần mềm: https://www.speechtexter.com/

SpeechTexter - Phần mềm chuyển file ghi âm thành văn bản trên máy tính

7. Otter

Otter là ứng dụng ghi âm và chuyển đổi âm thanh phỏng vấn, bài giảng, podcast, video, hội thảo, bài phát biểu,... thành văn bản đa năng. Ngoài chuyển đổi giọng đọc, phần mềm nhập văn bản bằng giọng nói Otter còn hỗ trợ:

  • Chuyển đổi nhiều định dạng âm thanh phổ biến như MP3, WAV, AAC,...

  • Tìm kiếm văn bản để bạn không cần phải xem qua toàn bộ âm thanh.

  • Phát lại ở tốc độ có thể điều chỉnh.

  • Theo dõi từ được đánh dấu khi âm thanh đang phát.

  • Bấm vào bất kỳ từ nào để chuyển âm thanh đến vị trí đó.

Link phần mềm: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.aisense.otter

Otter là phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên máy tính miễn phí

8. Braina Pro

Braina Pro là ứng dụng trợ lý cá nhân thông minh dành cho PC, Android và iOS, mang đến khả năng xử lý giọng nói và giao tiếp với con người một cách tự nhiên:

  • Chuyển đổi giọng nói thành chữ viết cho hơn 100 ngôn ngữ.

  • Hỗ trợ nhận diện giọng nói trong các phần mềm như MS Word, NotePad,...

  • Xác định giọng nói chuẩn xác tới 99%.

  • Nhanh gấp 3 lần so với đánh máy.

  • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

  • Hỗ trợ micro tích hợp của laptop.

Link phần mềm: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.brainasoft.braina

Braina Pro là ứng dụng trợ lý cá nhân thông minh dành cho PC, Android và iOS

9. Transkriptor

Transkriptor là phần mềm thay đổi giọng nói thành văn bản trên điện thoại sử dụng công nghệ AI hàng đầu, giúp bạn phiên âm cuộc họp, bài giảng, âm thanh và ghi chú một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Chuyển âm thanh thành văn bản bằng 40+ ngôn ngữ dưới dạng tệp âm thanh (mp3, wav, m4a) và video (mp4).

  • Tự động đọc chính tả chuẩn xác như thủ công với tốc độ nhanh chóng, tối ưu hóa thời gian.

  • Sử dụng thuật toán AI đảm bảo độ chính xác lên tới 99%.

  • Tích hợp với nhiều nền tảng khác nhau như Zoom, Microsoft Teams và Google Meet.

Link phần mềm: https://transkriptor.com/vi/

Transkriptor là phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên điện thoại

10. Google Docs

Google Docs (google tài liệu) không chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thông thường, mà còn mang đến tính năng xử lý giọng nói tiên tiến. Với thuật toán hiện đại giúp nhận diện giọng nói một cách chính xác, đảm bảo văn bản có thể ghi chép một cách đầy đủ và hạn chế lỗi chính tả.

Sử dụng tính năng soạn thảo bằng giọng đọc của Gg Docs vô cùng dễ dàng:

Mở file Docs > Chọn Công cụ > Nhập liệu bằng giọng nói > Nhấp vào Cho phép để cấp quyền truy cập micro > Khi biểu tượng micro chuyển sang màu đỏ, hãy bắt đầu đọc văn bản > Google Docs sẽ tự động chuyển đổi giọng nói thành văn bản và hiện trên màn hình.

Link phần mềm: https://docs.google.com/document/u/0/

Google Docs là công cụ chuyển giọng nói thành văn bản miễn phí

11. V-IONE

V-IONE là một ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản trên máy tính, điện thoại dành riêng cho người Việt với các tính năng nổi bật như:

  • Độ chính xác đến 98%: Dù ở khoảng cách 2m hay 3-5m, phần mềm vẫn đảm bảo độ đúng tới 98%. Hoạt động hiệu quả trong môi trường có nhiễu và nhận biết đến 7.000 từ vựng tiếng Việt.

  • Nhận dạng giọng nói 3 miền: xử lý giọng nói từ ba miền Bắc, Trung, và Nam và trả kết quả thời gian thực dưới 0,5 giây.

  • Chuẩn hóa văn bản đầu ra: Văn bản được chuẩn hóa với tên, ngày, tháng và viết hoa các đơn vị hành chính cấp tỉnh, thành phố.

  • Nhận diện nhiều loại audio: Đảm bảo độ chuẩn xác đến 95%.

  • Quản lý thông tin cuộc họp: Phân đoạn văn bản theo giọng nói, giúp quản lý thông tin dễ dàng.

Link phần mềm: https://vione.ai/

V-IONE là một ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản dành riêng cho người Việt

KẾT LUẬN

Bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc về việc làm thế nào để chuyển âm thanh thành văn bản? Phần mềm chuyển giọng nói thành text trên PC, điện thoại không chỉ giúp rút ngắn thời gian gõ phím mà còn tăng cường hiệu quả công việc. Hy vọng với 11 ứng dụng mà Máy Thông Dịch . Com giới thiệu sẽ giúp bạn tìm được ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình.

Bài viết liên quan:

Sản phẩm tốt nhất thế giới
Video sản phẩm
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
So Sánh Máy Phiên Dịch Atalk Go và Atalk Plus | Máy Thông Dịch Tốt Nhất
0938.335.696
Đăng ký đặt hàng