Đánh giá (review) máy phiên dịch Travis One & Travis Touch Plus

Là một người đam mê du lịch và khám phá, mình luôn muốn tìm những công cụ để có thể hỗ trợ tốt nhất những chặng đường khám phá vùng đất mới. Mỗi lựa chọn đến những đất nước khác nhau, con người khác nhau và những nền văn hóa, ngôn ngữ khác nhau. Đã giúp mình cần một trợ lý ngôn ngữ để có thể giúp hỗ trợ phiên dịch ngôn ngữ.

Và người đồng hành mình chọn chính là Travis. Đây là một dòng sản phẩm máy thu âm và chuyển đổi ngôn ngữ. Mình đã có cơ hội để được sử dụng cả hai phiên bản là Travis One (version 1) và Travis Touch Plus (version 2). Mỗi sản phẩm đều có những trải nghiệm khác nhau nhưng nói chung là đều rất tốt.

đánh giá máy phiên dịch travis one và travis touch
Hiện tại Travis Touch Plus đang được review là dòng sản phẩm phiên dịch tốt nhất thế giới hiện nay

 

Hôm nay trong bài viết này, mình sẽ đánh giá (review) máy phiên dịch Travis One và Travis Touch Plus một cách cụ thể và chi tiết nhất. Từ những đánh giá về thiết kế, chức năng, giá cả, ngôn ngữ hỗ trợ…..Để  bạn có thể hình dung một cách cụ thể nhất về hai dòng sản phẩm này. Nào, theo chân mình để tìm hiểu về một trợ lý hữu dụng thiết thực trên con đường khám phá thế giới.

 

1. Đánh giá máy phiên dịch Travis One

1.1 Xuất xứ

Là sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu và phát triển bởi công ty Travis tại Hà Lan.

Travis One đã được kêu gọi đầu tư thành công ngay từ khi còn là một dự án. Mới nhìn vào thiết kế, Travis One tựa một chiếc smartphone hiện đại hiện nay. Nhưng máy có thiết kế nhỏ và gọn hơn, cầm rất chắc tay khi sử dụng. Mặt trước máy với thiết kế màn hình khá là nhỏ, nên mình nghĩ sản phẩm này sẽ chỉ phù hợp cho những người trẻ tuổi để sử dụng. Máy hoạt động dựa vào những phím nhấn cảm ứng trước màn hình. Chỉ cần thao tác qua lại, bạn đã có thể điều khiển để chọn lựa và chuyển đổi ngôn ngữ.

1.2 Giá sản phẩm

Hiện nay, Travis One đang được bán với giá 3.990.000 VNĐ. Một giá thành không rẻ nhưng nó xứng đáng với những gì mà Travis mang lại. Ngay từ lúc ra mắt, Travis One đã là dòng máy phiên dịch tốt nhất thế giới vì khả năng phiên dịch được 80 ngôn ngữ. Đó là số lượng ngôn ngữ nhiều và lớn nhất mà các dòng máy dịch tiếng Anh có thể thu âm và phiên dịch được thời điểm đó.

1.3 Ngôn ngữ hỗ trợ

Không chỉ phiên dịch được số lượng ngôn ngữ nhiều nhất là 80 ngôn ngữ. Travis One còn có khả năng thay thế được cục phát wifi cho nhiều thiết bị sử dụng cùng lúc. Đây chính là điểm mình rất thích khi sử dụng Travis One trong việc đi du lịch, nó vừa giúp mình có thể phiên dịch được, vừa giúp mình có thể sử dụng wifi cho thiết bị di động. Và hơn nữa là không cần đem quá nhiều các thiết bị cùng lúc trong việc di chuyển đi du lịch. Đây chính là điều mình luôn hướng đến các sản phẩm công nghệ khi muốn mua và sử dụng.

Hơn nữa, Travis One có khả năng lưu lại lịch sử bản dịch, tầm khoảng 20 bản. Để hỗ trợ người dùng nghe lại nếu nghe chưa rõ ràng hoặc dùng để học ngôn ngữ trong những khoảng thời gian rảnh rỗi. Máy phiên dịch Travis One có thể sử dụng trong vòng 12 giờ ở chế độ offline và 8 giờ liên tục trong chế độ online. Nên máy có thể được dùng để sử dụng cho những người hay đi du lịch và trong công việc.

1.4 Công nghê phiên dịch

Còn về khả năng phiên dịch Travis One máy có tích hợp công nghệ AI, giúp máy có thể nhận diện tốt được đâu là giọng  người sử dụng. Và từ những lần phiên dịch, máy có thể học được ngôn ngữ, từ đó có thể cải tiến bản dịch ngày càng chuẩn xác và nhanh hơn nữa.

Nên càng sử dụng máy Travis One, máy lại dịch ngày càng hay và ấn tượng. Đối với những ngôn ngữ phổ biến như Tiếng Anh, máy nhận diện rất tốt và chuẩn xác nhưng khi sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt, bạn cần lưu ý, máy khá kén giọng và từ

1.5 Lưu ý khi sử dụng

Nên khi sử dụng, mình phải sử dụng những câu nói chuẩn, đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ để máy có thể phiên dịch được. Tránh nói những câu, cụm từ, từ địa phương làm máy không thể hiểu và trả lại bản dịch chính xác được.

Đó chính là những thông tin và trải nghiệm  khi thu thập và sử dụng máy phiên dịch Travis One. Tiếp theo chính là đánh giá máy phiên Travis Touch

Trường hợp bạn chỉ có nhu cầu máy phiên dịch 1 lần duy nhất, bạn có thể chọn phương án thuê nhé. Và thuê như thế nào, giá cả ra sao, bạn có thể tham khảo ngay ở đây nhé

đánh giá travis one
Review phiên bản Travis One - Phiên bản đầu tiên dòng máy phiên dịch Travis

 

2. Đánh giá máy phiên dịch Travis Touch

2.1 Xuất sứ

Sau sự thành công Travis One, Travis Touch là bước tiến tiếp theo  dòng máy phiên dịch Travis.

Là tín đồ các dòng máy phiên dịch, nên mình cũng đã mua và sử dụng Travis Touch để đánh giá và so sánh với Travis One xem sao. Có thể nói, mới nhìn vào máy mình thật sự rất thích thiết kế mà máy mang lại.

Rất hiện đại và sang trọng. Kế thừa những ưu điểm Travis One về thiết kế, máy vẫn giữ nguyên những cấu trúc giống như Travis One nhưng được cải tiến về màn hình cảm ứng lớn.

2.2 Giá sản phẩm

Nếu Travis One chỉ thích hợp cho những người dùng trẻ tuổi thì Travis Touch thích hợp được với tất cả người dùng. Màn hình cảm ứng rộng, lớn giúp chữ hiện được rõ ràng, cụ thể và trực quan. Mình có thể thao tác một cách trực tiếp trên máy và rất dễ sử dụng. Chính vì vậy, mình nghĩ Travis Touch là một sự lựa chọn tốt cho những người yêu thích và muốn sử dụng sản phẩm. Máy được chào bán với mức giá là 7tr hiện nay, ngang với mức giá Travis One ngay từ khi được ra mắt. Nên mình nghĩ nó cũng không quá đắt so với những tính năng mà nó sở hữu.

2.3 Ngôn ngữ hỗ trợ

Đầu tiên, về số lượng ngôn ngữ mà Travis Touch có thể phiên dịch được lên đến 105 ngôn ngữ. Từ lúc ra mắt, Travis Touch đã chiếm nhất vị trí số 1 về số lượng ngôn ngữ phiên dịch được từ Travis One. Với 105 ngôn ngữ phiên dịch được ở chế độ offline và 20 ngôn ngữ ở chế độ offline, Travis Touch đã trao cho người dùng nhiều cơ hội hơn khi sử dụng. Như Travis One, Travis Touch cũng được tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo AI để máy có thể học được ngôn ngữ. Ai càng nói nhiều và sử dụng máy nhiều thì máy sẽ nhạy và nhận diện tốt được giọng nói người đó.

Đặc biệt với bộ nhớ 8G, cho phép máy lưu lại bản dịch với số lượng lớn. Khi đầy bộ nhớ, máy có thể tự động xóa và lưu vào những bản dịch mới. Đây là ưu điểm được cải tiến  Travis Touch so với Travis One. Hơn nữa, thời lượng pin Travis Touch cũng lâu hơn so với Travis One đó là trong 12h liên tục. Nên đây là dòng sản phẩm thích hợp cho những người đi công tác lâu ngày, bận rộn và không có quá nhiều thời gian để sạc pin sản phẩm.

2.4 Công nghệ phiên dịch

Nói chung theo mình thấy, Travis Touch chính là phiên bản nâng cấp  Travis One. Mỗi ưu điểm Travis One có đều được Travis Touch sở hữu và nâng cấp hơn nữa. Những nhược điểm mà Travis One như về màn hình nhỏ, thời lượng pin và bộ nhớ. Đều được khắc phục và nâng cấp tốt nhất để mang đến trải nghiệm tốt hơn. Thực sự đây là một dòng máy phiên dịch tốt nhất mà mình đã từng mua và sử dụng. Khi đã sử dụng Travis Touch, thực sự mình đã không còn dùng các dòng máy phiên dịch khác nữa. Vì những tiện lợi mà Travis Touch mang lại thực sự ấn tượng và thiết thực cho những chuyến đi dài. Kèm theo số lượng ngôn ngữ phiên dịch lớn và cập nhật liên tục, tăng sự lựa chọn khi di chuyển đến những vùng đất mới mà không cần lo lắng. Cho nên khi muốn mua và sử dụng máy phiên dịch, sản phẩm đầu tiên hiện lên trên đầu chính là Travis Touch

đánh giá travis touch
Review máy phiên dịch Travis Touch với màn hình cảm ứng và thiết kế hoàn hảo

 

3. Nên mua Travis One hay Travis Touch

Theo cá nhân, nếu phải lựa chọn một trong hai sản phẩm này để sử dụng thì chắc chắn mình sẽ chọn mua Travis Touch. Vì xét về khả năng phiên dịch, Travis Touch vượt trội hơn là điều đương nhiên. Nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện và tài chính để sở hữu sản phẩm này thì Travis One là một sự lựa chọn không tồi. Về tính năng dịch ổn, thích hợp cho những người dùng trẻ tuổi và giá thành rẻ hơn Travis Touch.

Cho nên câu hỏi nên mua Travis One hay Travis Touch thì phải tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính  người dùng. Nếu bạn là người không sử dụng nhiều, còn trẻ tuổi và không có quá nhiều tài chính bỏ ra để sử dụng thì Travis One chính là sự lựa chọn chính xác. Còn nếu bạn là người đã lớn tuổi, không vướng bận tài chính và muốn có những trải nghiệm tốt nhất thì Travis Touch chính là sản phẩm bạn cần.

nên mua travis touch
Nếu được chọn mua bạn chỉ nên lựa chọn Travis Touch vẫn ngon hơn

 

Các dòng máy phiên dịch tương tự:

Bài viết liên quan:

Kết luận

Đó chính là những trải nghiệm và đánh giá  khi mua và sử dụng hai dòng sản phẩm Travis One và Travis Touch. Mong rằng sẽ có thêm sự tham khảo cho bạn khi muốn mua và sử dụng hai dòng sản phẩm máy phiên dịch này.

Đặc biệt, hai dòng sản phẩm này mình mua và sử dụng tại cửa hàng Máy Thông Dịch. Com, là đơn vị trực tiếp phân phối hai dòng sản phẩm này. Nên mình yên tâm khi sử dụng các sản phẩm khi mua ở đây. Hơn nữa, còn được tặng bao da và sim 4G sử dụng data miễn phí trong vòng 1 tháng

Hỗ trợ bán hàng
Video sản phẩm
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
Liên kết với chúng tôi
×
Đăng ký đặt hàng