Canada nói tiếng gì? Ngôn ngữ sử dụng phổ biến tại Canada

Với nền văn hóa và biểu tượng của “siro lá phong” đất nước Canala trở thành một trong những quốc gia thu hút nhiều dân nhập cư nhất trên thế giới. Theo thống kê có hơn 200 thứ tiếng được sử dụng của quốc gia này. Vậy người Canada nói tiếng gì ngoài Tiếng Anh và tiếng Pháp tại Canda là 2 ngôn ngữ được cộng đồng dân số sử dụng phổ biến. Và đi du học Canada cần học ngôn ngữ gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về tiếng Canada nhé!

NGƯỜI CANADA NÓI TIẾNG GÌ? 

Sống ở canada nói tiếng gì? Canada là một quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc chính vì vậy ngôn ngữ được dùng ở Canada cũng rất đa dạng. 

Theo hiến pháp của Canada, tiếng Pháp và tiếng Anh là hai ngôn ngữ chính thức và được công nhận. Do đó, người Canada xem hai ngôn ngữ này như tiếng mẹ đẻ và giao tiếp chủ yếu bằng ngôn ngữ Pháp và Anh. 

Theo thống kê năm 2006, có 60% dân số Canada nói tiếng Anh, 22% dân số Canada nói tiếng Pháp, hơn 17% dân số Canada nói được cả 2 thứ tiếng. Tỷ lệ sử dụng và phát triển song ngữ tại Canada có sự khác nhau ở các tỉnh và nhất là ở Quebec. Một số tỉnh bang và lãnh thổ Canada thì tiếng Anh & Pháp là yêu cầu bắt buộc theo qui định. 

>>>Tham khảo:

Canada nói tiếng gì

CANADA NÓI NGÔN NGỮ GÌ PHỔ BIẾN?

1. Tiếng Anh ở Canada

Tiếng Anh là 1 trong 2 ngôn ngữ chính thức của đất nước Canada. Mặc dù phát âm tiếng Anh của người Canada trở nên có một chút khác biệt so với tiếng Anh chuẩn do ảnh hưởng bởi tiếng Pháp nhưng không đáng kể. Do đó, người Canada nói tiếng Anh khá thông thạo và phổ biến. Khoảng ⅗ dân số Canada sử dụng tiếng Anh, và đa số du học sinh Canada đều lựa chọn tiếng Anh là ngôn ngữ chính để dễ sử dụng. 

Nguyên nhân người Canada nói tiếng Anh đó là vì bị ảnh hưởng làn sóng nhập cư lớn vào Canada trong những năm 1825 - 1846, hơn nửa triệu người Anh nhập cư vào Canada. Và nhiều cuộc Cách mạng Mỹ và người nhập cư nhỏ lẻ góp phần ảnh hưởng đến chất giọng tiếng Anh của dân Canada. 

Ví dụ: Xin chào tiếng Canada dịch ra vẫn là “Hello” hoặc “Hi” như tiếng Anh.

>>>Xem thêm: 

2. Tiếng Pháp ở Canada

Ngoài Anh, tiếng Pháp là ngôn ngữ được dùng nhiều nhất tại Canada. Bạn có thể lựa chọn tiếng Pháp để giao tiếp với người Canada. Theo thống kê, có khoảng hơn 20% dân số Canada sử dụng ngôn ngữ này. 

Nhiều câu hỏi đặt ra: Quebec nói tiếng gì? Tỷ lệ người dân dùng tiếng Pháp ở Quebec là cao nhất đến 85%. Ngoài ra 1 số vùng như: Ontario, Alberta, tỉnh New Brunswick, tỉnh thuộc Đại Tây Dương cũng có dân cư sử dụng tiếng Pháp nhiều.

Trong hệ thống giáo dục tại đất nước Canada, theo những điều luật được thông báo toàn bộ trẻ em đều được đào tạo bằng tiếng Anh và tiếng Pháp từ bậc tiểu học chứ không học tiếng Canada. Vì vậy, cho đến hiện tại có gần 20% dân số Canada có thể sử dụng cùng 1 lúc 2 thứ tiếng. (Tỉ lệ song ngữ ở từng vùng là khác nhau). 

Mặc dù tiếng Pháp & tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong đời sống người dân Canada. Tuy nhiên, chính phủ Canada vẫn khuyến khích người bản địa gìn giữ ngôn ngữ riêng của mình như 1 di sản văn hóa do chính sach đa văn hóa.   

Tiếng Anh và tiếng Pháp là 2 ngôn ngữ chính thức của Canada

3. Toronto Canada nói tiếng gì?

Toronto là thành phố thuộc tỉnh bang Ontario - đây là thành phố lớn nhất Canada. Người dân tại thành phố này nói cả tiếng Anh & Pháp. Tuy nhiên, hơn 132.700 cư dân thành Toronro không giao tiếp được bằng 1 trong 2 ngôn ngữ chính thức.  

Tỷ lệ người không nói tiếng Anh và tiếng Pháp của Toronto đứng thứ 2 sau vùng York Region (5.6%), tiếp đến là vùng Peel (4%), Hamilton (1,8%) và Durham (0.8%).

Trong 43,5% dân Toronto không nói 1 trong 2 thứ tiếng chính thức thì tiếng mẹ đẻ của họ là 1 phương ngữ: Có thể là tiếng Ả Rập, tiếng Nga, Tiếng Ba Tư, tiếng Hóa, tiếng Tây Ban Nha, Việt, Tiếng Hàn, tiếng Tamil,... Và những cư dân này sống ở những nơi mà tiếng mẹ đẻ của họ được dùng phổ biến. 

Theo báo cáo của Social Planing Toronto có khoảng 20,5% trong tổng số dân 648.970 người không giao tiếp tiếng Anh và tiếng Pháp trên khắp Canada. 

Ngoài ra, nhiều ngôn ngữ khác nhau được nói ở Canada tùy vào từng vùng góp phần làm đa dạng và phong phú ngôn ngữ tại đây: 

  • Vùng Vancouver: tiếng Punjabi, Quảng Đông, Tagalog, Quan Thoại,…

  • Thủ đô Ottawa: Tiếng Ả Rập, Tây Ban Nha, Tiếng Trung Quốc,...

  • Gatineau: Tiếng Bồ Đào Nha, Ả Rập & 1 số phương ngữ khác. 

  • Calgary: tiếng Punjabi, Tagalog và một số loại phương ngữ khác.

  • Edmonton: Tiếng Punjabi, Tây Ban Nha, Tagalog, Quảng Đông.

Toronto Canada nói tiếng gì

NGUỒN GỐC SỰ ĐA DẠNG NGÔN NGỮ CỦA CANADA

Nguyên nhân dẫn đến sự đa dạng ngôn ngữ ở Canada đó là: 

  • Canada là quốc gia cso số lượng dân số nhập cư cao đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

  • Lịch sử Canada chịu ảnh hưởng nhiều bởi truyền thống quốc gia Anh & Pháp về âm nhạc, nghệ thuật và bao gồm cả ngôn ngữ. 

DU HỌC CANADA DÙNG NGÔN NGỮ GÌ?

Nếu bạn có ý định du học hoặc nhập cư đến Canada thì có thể học tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc cả 2 thứ tiếng này. 

Tiếng Anh được nhiều trường lựa chọn giảng dạy trong chương trình nhiều hơn tiếng Pháp. Số lượng trường dùng tiếng Pháp dạy không nhiều, vì vậy du học sinh sẽ bị giới hạn trường học, ngành học nếu chỉ biết tiếng Pháp. Do đó, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ nên học nếu bạn có ý định du học Canada. 

Du học Canada nói tiếng gì

KẾT LUẬN

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến các bạn ngôn ngữ được sử dụng ở Canada không phải tiếng Canada mà là tiếng Anh, tiếng Pháp và 1 số phương ngữ khác. Hi vọng qua bài viết các bạn có thể tìm hiểu thêm được sự thú vị về ngôn ngữ ở Canada. 

Hỗ trợ bán hàng
Video sản phẩm
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
Liên kết với chúng tôi
×
Đăng ký đặt hàng