Người Mỹ nói tiếng gì? Ngôn ngữ Giao Tiếp Phổ biến ở United States

Mỹ là quốc gia đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ bởi đây là nơi thu hút đông đảo mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến tìm kiếm cơ hội việc làm và sinh sống. Tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Trung Quốc… là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất ở Mỹ. Vậy người Mỹ nói tiếng gì, ngôn ngữ chính thức của Hoa Kỳ là gì? Trong bài viết này Máy Thông Dịch . Com sẽ cùng bạn khám phá tiếng Mỹ và thảo luận về lý do tại sao Mỹ không có ngôn ngữ chính thức.

Mỹ nói tiếng gì?

NGƯỜI MỸ NÓI TIẾNG GÌ?

Mỹ hay Hoa Kỳ không có ngôn ngữ chính thức, tiếng Anh được coi là ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp hằng ngày, lĩnh vực chính trị, kinh doanh, giáo dục. 

Tiếng Anh được sử dụng bởi khoảng 82% dân số và là ngôn ngữ mẹ đẻ của phần lớn người dân nước Mỹ. 

Tiếng Anh tại Mỹ hay còn được gọi là tiếng Anh - Mỹ có nhiều biến thể địa phương với phương ngôn và từ vựng đặc trưng từng vùng. Có sự khác biệt nhỏ trong cách phát âm, ngữ pháp và từ vựng từ New England đến Nam Mỹ & từ Midwest đến Tây Mỹ. 

TẠI SAO MỸ KHÔNG CÓ NGÔN NGỮ CHÍNH THỨC?

Mỹ là quốc gia được hình thành nhờ sự di cư với người nhập cư đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Mỹ được biết đến là đất nước tự do, vì vậy khi nhìn vào lịch sử nước Mỹ có sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ. Chính điều này tạo nên môi trường nhiều ngôn ngữ được tôn trọng và sử dụng. 

Tóm lại , tự do cá nhân là giá trị cốt lõi phản ánh việc không có ngôn ngữ chính thức ở Mỹ. Tại Hoa Kỳ, mọi người được tự do sử dụng ngôn ngữ của mình và được tôn trọng quyền tự do ngôn luận, biểu đạt ý kiến… phản ánh tinh thần dân chủ của Mỹ. 

Dù Hoa Kỳ không có ngôn ngữ chính thức nhưng tiếng Anh đóng vai trò quan trọng tại Mỹ. Tiếng Anh được dùng chủ yếu trong chính trị, giáo dục và kinh doanh. Hầu hết các loại tài liệu chính thức đều được viết vằng tiếng Anh và biết tiếng Anh là yêu cầu quan trọng để thành công trong mọi lĩnh vực tại đất Mỹ. 

Vấn đề không có ngôn ngữ chính thức cũng tạo ra một số thách thức cho Mỹ như: việc dạy & học ngôn ngữ, cung cấp dịch vụ phiên dịch hay đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có quyền truy cập vào thông tin và dịch vụ trở nên phức tạp hơn khi có quá nhiều ngôn ngữ. 

Ngôn ngữ chính thức của Mỹ - US - The United States

TIẾNG ANH VÀ TIẾNG MỸ CÓ GIỐNG NHAU KHÔNG?

Tiếng Mỹ và tiếng Anh đều là 2 ngôn ngữ dựa trên tiếng Anh nhưng có sự khác biệt đáng chú ý về mặt từ vựng, ngữ pháp và cách phát âm, cụ thể: 

 

Tiếng Anh - Anh

Tiếng Anh - Mỹ

Từ vựng

  • Xe hơi: Car

  • Một căn hộ: Flat

  • Xe hơi: Automobile

  • Một căn hộ: Apartment

Ngữ pháp

Thường dùng dạng quá khứ hoàn thành

Ví dụ: I have gone

Thường dùng quá khứ đơn

Ví dụ: I went

Phát âm

Chữ “r” cuối câu thường không được phát âm.

Chữ “r” cuối câu được phát âm rõ ràng.

Hệ thống ngữ pháp

Đều dựa trên hệ thống ngữ pháp cơ bản

 

CÁC NGÔN NGỮ KHÁC ĐƯỢC NÓI PHỔ BIẾN TẠI MỸ SAU TIẾNG ANH

Hoa Kỳ không có ngôn ngữ chính thức nên ngoài tiếng Anh ra, người Mỹ sẽ ưu tiên học những ngoại ngữ dưới đây:

  • Tiếng Tây Ban Nha: là ngôn ngữ thứ 2 phổ biến nhất tại Mỹ được sử dụng bởi khoảng 11% dân số và được xem như ngôn ngữ mẹ đẻ. Sự thông dụng của tiếng Tây Ban Nha ảnh hưởng bởi cộng đồng gốc Tây Ban Nha tại Mỹ. Tỷ lệ người nói tiếng Tây Ban Nha Cao như: California, Texas, và Florida. Và ngôn ngữ Tây Ban Nha cũng được dạy rộng rãi tại các trường học ở Mỹ. 

  • Tiếng Trung: được nói rộng rãi ở Mỹ đặc biệt là cộng đồng người gốc Trung Quốc. Tại Mỹ có nhiều trường học hay chương trình giáo dục cung cấp các khóa học tiếng Trung, phản ánh sự tăng trưởng và sức ảnh hưỡng của cộng đồng nói tiếng Trung ở Mỹ. 

  • Tiếng Pháp: được nói phổ biến ở các khu vực như Louisiana của Mỹ, nơi còn ảnh hưởng mạnh mẽ bởi văn hóa Pháp. Ngoài ra, tiếng Pháp cũng được giảng dạy rộng rãi ở các trường học ở Mỹ. 

  • Tiếng Đức: không phổ biến như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung và Pháp, chủ yếu được nói bởi cộng đồng người gốc Đức.

  • Tiếng Việt: được sử dụng bởi cộng đồng người gốc Việt, cộng đồng này phát triển mạnh mẽ qua nhiều thập kỷ và trở thành một phần quan trọng trong bản đồ ngôn ngữ Hoa Kỳ.

Tại sao Mỹ (United States) không có ngôn ngữ chính thức?

KINH NGHIỆM HỌC TIẾNG MỸ (TIẾNG ANH - MỸ) HIỆU QUẢ

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn học tiếng Anh-Mỹ một cách hiệu quả: 

  • Sử dụng tài liệu học phù hợp: Có nhiều tài liệu học tiếng Anh Mỹ chất lượng cao từ các khóa học ngoại ngữ ở trung tâm hay học Online, sách giáo trình, app học ngôn ngữ. Bạn cần chọn ra những tài liệu phù hợp với mục tiêu và trình độ ngôn ngữ hiện tại của bản thân. 

  • Luyện nghe và lặp lại: Nghe là một kỹ năng quan trọng của việc học ngoại ngữ, do đó hãy dành thời gian nghe tiếng Anh-Mỹ qua các bản tin thời sự, podcast, phim, nhạc và cố gắng nhắc lại những gì đã nghe được để cải thiện khả năng phát âm. 

  • Thực hành giao tiếp: Giao tiếp trực tiếp là cách tốt nhất để phát triển kỹ năng ngoại ngữ. Bạn hãy tìm kiếm cơ hội nói chuyện với người bản xứ qua các nhóm học tập, website kết bạn học ngôn ngữ hay “săn tây” ở các công viên…

  • Sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày: Hãy dùng tiếng Anh càng nhiều càng tốt trong các hoạt động hàng ngày như: đọc sách, xem phim, viết nhật ký và tập suy nghĩ bằng tiếng Anh. 

  • Học từ vựng và ngữ pháp: Thường xuyên ôn lại từ vựng và ngữ pháp mỗi ngày hỗ trợ giao tiếp tốt hơn.

  • Kiên nhẫn và thực hành đều đặn: Kiên trì là bí quyết của thành công, bởi học ngoại ngữ tốn rất nhiều thời gian và công sức không dễ gì tiến bộ ngay lập tức. Do đó hãy kiên nhẫn, học và thực hành tiếng Anh-Mỹ mỗi ngày bạn sẽ thấy mình tiến bộ nhanh chóng. 

  • Tận dụng công nghệ: Có rất nhiều phần mềm học tiếng Anh - Mỹ miễn phí cùng những trang web giúp bạn học từ vựng, ngữ pháp và thực hành nghe - nói.

  • Học qua văn hóa nước Mỹ: Tìm hiểu văn hóa Mỹ là cách tuyệt với để học tiếng Anh-Mỹ, điều này giúp bạn hiểu rõ hơn ngữ cảnh sử dụng ngôn ngữ, tạo sự thú vị và gắn kết hơn với việc học ngôn ngữ. 

Tiếng Anh-Anh và tiếng Anh-Mỹ

KẾT LUẬN

Máy Thông Dịch . Com vừa chia sẻ đến các bạn Mỹ nói ngôn ngữ gì, Tiếng Mỹ là tiếng gì và giải đáp Mỹ không có ngôn ngữ chính thức, là một quốc gia đa ngôn ngữ nhưng tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất. Hi vọng qua bài viết các bạn sẽ biết được ngôn ngữ của một cường quốc trên thế giới là: Nước Mỹ (Hoa Kỳ).

>>> Tham khảo: 

Hỗ trợ bán hàng
Video sản phẩm
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
Liên kết với chúng tôi
×
Đăng ký đặt hàng