3 khung giờ vàng để học tiếng Anh đạt hiệu quả cao 2024

Bạn có bao giờ tự hỏi thời gian học tiếng Anh nào tốt nhất không? Nhiều người cho rằng học tiếng anh vào sáng sớm sẽ giúp nhớ lâu và hiệu quả. Nhưng thực tế, mỗi kỹ năng đều được chia ra các khung giờ vàng để học tiếng Anh khác nhau, giúp bạn tiếp thu kiến thức dễ dàng nhất. Hôm nay, Máy Thông Dịch. Com sẽ bật mí cho bạn 3 thời điểm học ngoại ngữ - phương pháp đạt được kết quả thành công nhất.

3 KHUNG GIỜ VÀNG ĐỂ HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Khoảng thời gian đẹp, quý và tốt nhất đã được nghiên cứu và kiểm chứng rơi vào ba thời điểm sau:

1. 5-7 giờ sáng: Học từ vựng tiếng anh mỗi ngày

Buổi sáng từ 5-7 giờ là khoảng thời gian học tập hiệu quả giúp ghi nhớ từ vựng lâu nhất. Sau một giấc ngủ ngon, tinh thần tỉnh táo minh mẫn, sảng khoái giúp tiếp thu những kiến thức mới một cách dễ dàng nhất. Không gian tĩnh lặng, không bị ảnh hưởng bởi tác nhân bên ngoài, việc cá nhân, bộ não hoạt động tốt, bạn sẽ tập trung cao hơn. Bạn có thể học cả 4 kỹ năng vào lúc sáng sớm, nhưng hiệu quả nhất vẫn là học và viết từ vựng tiếng Anh mới.

Thực trạng chung nhiều bạn học trước quên sau nhưng nếu cố gắng học vào thời điểm 5-7 giờ chắc chắn ghi nhớ tốt hơn. Lưu ý bạn không nên học dồn dập quá nhiều từ một lúc, rất dễ bị phản tác dụng. Chỉ nên học khoảng 15-20 từ mỗi sáng, học chậm nhớ kỹ. Mỗi khi học một từ vựng nên đặt nó trong một ngữ cảnh cụ thể, ghép thành câu và đọc lại nhiều lần. Nếu áp dụng thử một tháng bạn sẽ thấy vốn từ vựng tăng lên đáng kể.

khung giờ vàng để học tiếng anh

2. 12-13 giờ chiều: Thời điểm vàng luyện nghe

Lịch học tiếng anh hiệu quả khoảng 12-13 giờ (sau khi vừa dùng bữa trưa) giúp cải thiện kỹ năng nghe hiểu nhanh chóng. Với những người đi làm bận rộn, càng lại trân quý thời gian cho việc học ngoại ngữ. Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, cắm tai nghe vào máy tính, điện thoại để có thể vừa học vừa thư giãn.

Bạn không nhất thiết tập trung vào nội dung hội thoại, chỉ cần tập trung giọng điệu, nhấn nhá, trọng âm để bắt chước giống như những gì được nghe. Là khung giờ vàng học ngoại ngữ tốt nhất để luyện nghe, không cần phải dành hết thời gian nghỉ ngơi để nghe. Nghe khoảng 15 phút/mỗi và đều đặn mỗi ngày thì đủ giúp bạn thành công rồi.

Xem thêm

1Phần mềm dịch tiếng Anh chuẩn nhất

2. 36 mẫu câu thượng lộ bình an tiếng Anh

3. Ngành tiếng Anh thương mại là gì?

4. Thành ngữ tiếng Anh về sự cố gắng

5. App học ielts

6. Off the beaten path là gì

7. Khung giờ học tiếng Trung, tiếng Nhật hiệu quả

8. Khung giờ vàng để học Văn, học Toán9

khung giờ vàng để học tiếng anh

3. Sau 20 giờ: Thời gian yên tĩnh luyện nói, viết,...

Khung giờ học tiếng anh hiệu quả sau 20 giờ tối, thời điểm bạn nghỉ nghỉ thư giãn không còn vướng bận bất cứ vấn đề gì. Bộ não và tư duy bộ não hoạt động hiệu quả, linh hoạt và tốt hơn thời điểm vàng bạn luyện các kỹ năng khác như luyện nói viết và làm bài tập trắc nghiệm, ngữ pháp,....

Các kỹ năng skill này cần nhiều thời gian để luyện tập hơn từ vựng và nghe nên bạn có thể dành khoảng 2 tiếng vào buổi tối để đảm bảo tiến bộ một cách nhanh nhất. Hãy bắt đầu học tiếng Anh khi bạn đã ăn tối và sắp xếp xong mọi công việc cần thiết để không bị phân tâm.

thời gian học tập hiệu quả

NÊN HỌC TIẾNG ANH BAO NHIÊU GIỜ MỘT NGÀY?

Học tiếng Anh bao giờ mỗi ngày thì thì tốt nhất? Các nhà khoa học khuyên bạn nên học tiếng Anh khoảng 2 giờ/ngày. Nếu bạn muốn tiến bộ nhanh hơn, học gấp rút nên dành 2-4 giờ/ngày để thành thạo tiếng Anh trong 3 tháng đầu tiên. Bạn phân bổ thời gian hợp để học hợp lý cho các khoảng thời gian 5-7 giờ buổi sáng, 12-13 giờ chiều,Sau 20 giờ,...để đảo bảo thành công nhất. 

Không chỉ tập trung vào ngữ pháp, từ vựng bạn còn phải rèn luyện đồng đều cả 4 skill: nghe - nói - đọc - viết. Và không nên quá áp lực vào việc học tiếng anh, làm cho bộ não căng thẳng, học ngoại ngữ kém hiệu quả. Hãy thoải mái để tiếp nhận kiến thức tự nhiên và nhẹ nhàng nhất.

KẾT LUẬN

Bật mí 3 khung giờ thời gian biểu học tiếng Anh cho người mất gốc thể áp dụng để xem thực tế tiến bộ như thế nào! Học ngoại ngữ có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào nỗ lực, phấn đấu của bản thân và chia thời gian học tiếng Anh. 

Hỗ trợ bán hàng
Video sản phẩm
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
Liên kết với chúng tôi
×
Đăng ký đặt hàng