TOP 10 Những Ngôn Ngữ Nên Học | Ngoại Ngữ Dễ học nhất Thế Giới 2024

Nên học ngôn ngữ nào? Bên cạnh ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất thế giới là "Tiếng Anh", thì cũng có rất nhiều ngôn ngữ nên học như: Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật... Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất khi bắt đầu học một ngoại ngữ mới là "biết được độ khó của ngoại ngữ đó". Vậy ngôn ngữ nào dễ học nhất & những ngôn ngữ nên học là gì? Trong bài viết này, Máy Thông Dịch . Com sẽ List ra Top những Ngôn Ngữ Dễ Học Nhất, tham khảo ngay nhé!

Có bao nhiêu ngôn ngữ trên thế giới?

Theo thống kê từ Ethnologue, số lượng ngôn ngữ của con người sống trên thế giới là 7.139 ngôn ngữ, phân bố ở 142 ngữ hệ khác nhau & được sử dụng bởi hơn 200 quốc gia. 

  • Châu Á dẫn đầu với khoảng 2.300 ngôn ngữ.
  • Châu Phi với 2.138 ngôn ngữ.
  • Khu vực Thái Bình Dương khoảng 1.300 ngôn ngữ. 
  • Bắc Mỹ & Nam Mỹ có khoảng 1.064 ngôn ngữ.
  • Châu Âu khoảng 286 ngôn ngữ. 

Có những ngôn ngữ được hơn 100 triệu người dùng như: Tiếng Anh, Tiếng Trung,... và sự thật là có 23 ngôn ngữ được sử dụng bởi một nửa dân số thế giới hiện nay.

Các ngôn ngữ trên thế giới - Nên học ngôn ngữ nào?

Tầm quan trọng của ngoại ngữ trong công việc & cuộc sống

  • Học ngoại ngữ giúp tăng cường khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ hiệu quả, não con người từ đó sẽ hoạt động linh hoạt hơn, cuộc sống cũng phong phú hơn. 

  • Trong công việc, ngoại ngữ là cơ hội giúp bạn mở ra cơ hội thăng tiến về công việc mình mơ ước và mức theo đó mức thu nhập cũng sẽ tăng lên. 

  • Ngoại ngữ giúp bạn thuận tiện trong việc đi du lịch khám phá, đi du học trau đồi kiến thức và khẳng định bản thân trong mọi mối quan hệ cuộc sống. 

TOP 10 những ngôn ngữ nên học

Trong các ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới có những ngôn ngữ được nhiều nhà phân tích khuyên học để phát triển kinh tế và giao thương.

1.1 Tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ dễ học, không còn gì bàn cãi về sự quan trọng Tiếng Anh trong thời đại hiện nay. Đây là ngôn ngữ quốc gia của các nước lớn như: Mỹ, Anh, Canada…

Thành thạo tiếng Anh gần như là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn làm việc ở bất cứ đâu.

Tiếng Anh hội tụ đầy đủ yếu tố là ngôn ngữ nên học thứ hai, sau tiếng mẹ đẻ, nếu bạn muốn phát triển thêm.

1.2 Tiếng Trung

Nếu câu hỏi là nên học ngoại ngữ nào ngoài Tiếng Anh thì câu trả lời chính xác là Tiếng Trung.

Là quốc gia đông dân với hơn 1.1 tỷ người, Tiếng Trung (Quan Thoại) là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Trung Quốc chính là quốc gia có người dân sinh sống ở tất cả các quốc gia trên thế giới.

tiếng Trung là ngôn ngữ phổ biến nên học ở thời điểm hiện tại
Tiếng Trung là ngôn ngữ phổ biến nên học ở thời điểm hiện tại

1.3 Tiếng Tây Ban Nha

Đây là ngôn ngữ chính hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới và hoàn toàn xứng đáng nằm trong top 3 ngôn ngữ nên học.

Được sử dụng rộng rãi tại các quốc gia Mỹ La Tinh với 330.000.000 người dùng và là ngôn ngữ thứ hai 420.000.000 người trên toàn thế giới. Tiếng Tây Ban Nha đã khẳng định được vị thế là một ngoại ngữ nên học và có sức ảnh hưởng.

Đặc biệt, ở Mỹ cũng đang có 35.000.000 người thường xuyên sử dụng Tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ sinh hoạt hằng ngày.

1.4 Tiếng Nhật

Nhật Bản là nước phát triển đứng thứ ba thế giới và thứ 2 Châu Á, không có gì ngạc nhiên khi Tiếng Nhật - ngôn ngữ phổ biến nhất Châu Á.

Với khoảng 127.000.000 người đang sử dụng Tiếng Nhật là ngôn ngữ mẹ đẻ và 1.000.000 người dùng như ngôn ngữ thứ 2 cũng đủ nói lên sức nặng Tiếng Nhật trong khu vực. Hơn hết số lượng người nhập cư và làm việc tại Nhật ngày càng tăng lên, chính phủ Nhật là bắt buộc người lao động phải có bằng giao tiếp cơ bản trước khi được làm việc chính thức tại Nhật.

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ nên học
Tiếng Nhật - ngôn ngữ nên học

1.5 Tiếng Đức

Nền kinh tế Đức thống trị châu Âu trong nhiều thập kỷ và là ngôn ngữ thông dụng ở Châu Âu với 105 triệu người bản ngữ. Tiếng Đức là ngôn ngữ có 80 triệu người trên toàn cầu sử dụng như ngôn ngữ thứ hai.

Luôn nổi tiếng với chất lượng sản phẩm hoàn hảo và bền bỉ theo thời gian. Kinh tế Đức luôn tác động nhất định đến nền kinh tế Châu Âu. Nên đây vẫn là một ngôn ngữ xứng đáng để đầu tư học tập.

1.6 Tiếng Nga

Nga là đất nước nổi tiếng với văn học được toàn thế giới ngưỡng mộ có thể kể đến những tác giả nổi tiếng như: Fyodor Dostoevsky, Leo Tolstoy…Vì vậy có nhiều người tìm hiểu và bắt đầu học Tiếng Nga để hiểu được các tác phẩm văn học một cách sâu sắc nhất.

Ngôn ngữ Nga là tiếng chính thức tại 38 quốc gia. Ngoài ra, có 150 triệu người xem ngôn ngữ Nga là ngôn ngữ chính thức.

Tiếng Nga - một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới

1.7 Tiếng Pháp

Thuộc top những ngôn ngữ đẹp nhất thế giới, Tiếng Pháp không thể không xuất hiện trong danh sách này. Pháp là nền kinh tế lớn thứ Sáu thế giới và thủ đô Paris cũng là trung tâm văn hóa đích thực. Hiện tại có 370 triệu người sử dụng Tiếng Pháp thường xuyên, trong đó có 79 triệu người xem như là ngôn ngữ mẹ đẻ.

1.8 Tiếng Ả Rập

Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức Liên đoàn Ả Rập, bao gồm ít nhất 22 quốc gia. Có 205 triệu người sử dụng Tiếng Ả Rập như là ngôn ngữ mẹ đẻ, giúp ngôn ngữ này chiếm TOP trên bảng xếp hạng ngôn ngữ nên học. Nhưng lý do mạnh nhất khiến nhiều người chọn học ngôn ngữ Ả Rập vì đây là ngôn ngữ phụng sự cho nền văn minh Hồi Giáo với 1.5 tỷ tín đồ.

Tiếng Ả Rập thực sự là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới
Sự phổ biến ngôn ngữ Ả Rập với 1,5 tỷ tín đồ

1.9 Tiếng Hindi

Ấn Độ là nền kinh tế đứng Thứ 7 thế giới và được dự báo sẽ vươn lên vị trí thứ hai toàn cầu vào năm 2030. Việc ngôn ngữ Hindi được xếp vào danh sách các ngôn ngữ nên học trong bảng thứ hạng này là hoàn toàn dễ hiểu.

Với 450 triệu người dùng Tiếng Hindi như tiếng mẹ đẻ và thêm 200 triệu người thường xuyên sử dụng đã khiến Tiếng Hindi thuộc top những ngôn ngữ được nói nhiều nhất thế giới.

1.10 Tiếng Bồ Đào Nha

Được đánh giá là các ngôn ngữ dễ học nhất thế giới, Tiếng Bồ Đào Nha đã trở thành thứ tiếng chính thức nhiều quốc gia như: Bồ Đào Nha, Brazil và hơn bảy quốc gia khác. Tiếng Bồ Đào Nha đã trở thành ngôn ngữ quan trọng và có sức ảnh hưởng trên thế giới. Được sử dụng bởi 235 triệu người dùng trong đó có 215 triệu người sử dụng thường xuyên.

>>> Tham khảo: Top 10 Máy Phiên Dịch tiếng Việt

  • Tiếng Anh
  • Tiếng Pháp
  • Tiếng Tây Ban Nha
  • Tiếng Ý
  • Tiếng Hà Lan
  • Tiếng Nauy
  • Tiếng Bồ Đào Nha
  • Tiếng Thụy Điển
  • Tiếng Afrikaans
  • Tiếng Esperanto
Những ngôn ngữ dễ học nhất thế giới
Tiếng Bồ Đào Nha

TOP 4 ngôn ngữ dễ học nhất với người Việt

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra, học tiếng nào dễ nhất, đâu là ngôn ngữ dễ học nhất với người Việt và nên học ngoại ngữ gì? Rất may mắn cho chúng ta khi ngôn ngữ dễ học nhất lại cũng chính là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất.

  • Tiếng Anh

Người Việt học tiếng gì dễ nhất? Câu trả lời chính là "Tiếng Anh".

Tiếng Anh và Tiếng Việt đều dùng bảng chữ cái Latinh, nên người Việt sẽ không mất nhiều thời gian để bắt đầu làm quen các kí tự, chữ cái.

  • Tiếng Pháp

Đối với người có nền tảng tiếng Anh tốt thì Tiếng Pháp cũng là ngôn ngữ khá dễ học, đặc biệt là đối với người Việt. 

  • Tiếng Trung

Tiếng Trung được đánh giá là ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới "khó nuốt" những đối với người Việt tiếng Trung lại được học một cách dễ dàng hơn. Nguyên nhân là vì: tiếng Việt và tiếng Trung có mối quan hệ gần gũi về cách phát âm, ngữ nghĩa & hệ tư tưởng Á Đông. 

Người Việt học tiếng Anh rất dễ dàng
Người Việt học Tiếng Anh rất dễ dàng

Nên học ngoại ngữ nào ngoài Tiếng Anh?

Ngoài tiếng Anh thì tiếng Trung là ngôn ngữ bạn nên học thêm vì: 

  • Trung Quốc là "anh hàng xóm" kế bên của Việt Nam, tiếng Trung gần gũi với người Việt.
  • Trong tiếng Trung có rất nhiều từ ngữ phát âm giống với tiếng Việt nên người học sẽ dễ nhận biết trong một số hoàn cảnh nhất định.
  • Nền điện ảnh Trung Quốc nhận được rất nhiều sự yêu thích đối với mọi thế hệ người Việt, nhiều bạn trẻ xem phim Trung nhiều có thể nghe và quen thuộc với cách phát âm. Hơn nữa, với những câu nói quen thuộc hoàn toàn có thể hiểu nghĩa chính xác và nói theo được. 
Tiếng Trung là ngoại ngữ nên học thứ 2 ngoài tiếng Anh
Tiếng Trung một ngôn ngữ được nhiều bạn trẻ chọn học

Kết luận

Máy Thông Dịch vừa trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi nên học ngoại ngữ nào và tiếng nào dễ học nhất đối với người Việt. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, hoạt động lĩnh vực công nghiệp, chuyên ngành nào và mong muốn mà bạn có thể chọn học bất kỳ ngôn ngữ nào được đề cập ở trên. Và hãy luôn nhớ rằng: Không có sự lựa chọn tiếng nào là chính xác nhất chỉ có sự lựa chọn ngôn ngữ phù hợp riêng cho mỗi người.

Bài viết liên quan:

Hỗ trợ bán hàng
Video sản phẩm
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
Liên kết với chúng tôi
×
Đăng ký đặt hàng