Phân biệt Tai nghe phiên dịch Hội nghị & Máy Phiên Dịch & Tai nghe phiên dịch

Thời gian gần đây, Máy Thông Dịch. Com nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng về 3 dòng thiết bị: “Máy Phiên Dịch” - “Tai Nghe Phiên Dịch” -  “Tai nghe phiên dịch Cabin Headset”. Nhiều khách hàng thắc mắc: 3 loại thiết bị ở trên có sử dụng dịch trong hội nghị, hội thảo được hay không? Trên thực tế, muốn dịch trong những buổi hội thảo quý khách cần đeo “Tai nghe phiên dịch Cabin Headset” chứ không phải “Tai nghe phiên dịch hay Tai nghe Bluetooth kết nối với Máy phiên dịch”. Trong bài viết này, Máy Thông Dịch . Com sẽ giải thích và phân biệt rõ ràng Máy phiên dịch, Tai nghe phiên dịch & Tai nghe phiên dịch hội nghị khác nhau như thế nào?

PHÂN BIỆT MÁY PHIÊN DỊCH - TAI NGHE PHIÊN DỊCH - TAI NGHE PHIÊN DỊCH HỘI NGHỊ

1. Tai nghe phiên dịch hội nghị (Cabin Headset)

Trong các buổi hội nghị, hội thảo quốc tế thường có rất nhiều người đeo tai nghe để hiểu được diễn giả (người phía trên) đang trình bày những gì. Những chiếc tai nghe mà khán thính giả đeo không phải là tai nghe phiên dịch bình thường như đề cập ở trên mà là Tai nghe phiên dịch hội nghị (Cabin Headset). 

Tai nghe phiên dịch hội nghị hoạt động theo cơ chế: Một phiên dịch viên ngồi trong Cabin sẽ nghe và dịch lại song song với lời nói của diễn giả, tất cả những nội dung được dịch sẽ truyền vào tai nghe của khán giả (người đeo tai nghe ngồi trong hội trường). 

Loại hình phiên dịch Cabin được sử dụng nhiều trong các hội nghị, hội thảo, các diễn đàn và các buổi thảo luận quốc tế. Vì vậy, đừng nhầm lẫn giữa Tai nghe phiên dịch hội nghị (Cabin Headset) và Tai nghe phiên dịch thông thường. Bởi chưa có bất kỳ thiết bị phiên dịch nào đáp ứng được yêu cầu dịch thuật nội dung chuyên sâu, mà cần có những phiên dịch viên người có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm mới đáp ứng được. 

Tai nghe phiên dịch hội nghị Cabin Headset

2. Tai nghe phiên dịch

Tai nghe phiên dịch hỗ trợ dịch ngôn ngữ khi sử dụng giao tiếp trực tiếp giữa 2 người với nhau. Tuy nhiên, khác với máy phiên dịch, để dùng được tai nghe phiên dịch thì cần thông qua 1 app trung gian của tai nghe, nghĩa là quý khách cần cài một App về trên điện thoại. 

Đồng thời, tai nghe phiên dịch và điện thoại cần kết nối Bluetooth với nhau thì tai nghe mới thực hiện phiên dịch được. Mọi thao tác của tai nghe đều phải sử dụng trực tiếp trên điện thoại thông minh.

Tai nghe phiên dịch WT2 PLus

3. Máy phiên dịch 

Máy phiên dịch là thiết bị công nghệ có tích hợp chức năng dịch thuật hỗ trợ người dùng giao tiếp, trò chuyện với nhau dù không nói chung một ngôn ngữ. Đa số các dòng máy phiên dịch hiện nay đều là máy phiên dịch trực tiếp, dịch 2 chiều từ ngôn ngữ A sang ngôn ngữ B mà không cần thông qua bất kỳ thiết bị trung gian nào khác. 

Máy Thông Dịch . Com hiện đang bán chạy nhất là “máy phiên dịch Atalk Plus” thuộc thương hiệu Atalk Việt Nam.

Atalk Plus tích hợp 5 tính năng phiên dịch vượt trội: Dịch giọng nói 2 chiều, Dịch Ghi âm, Dịch Hình Ảnh, Dịch Văn Bản và Dịch Hội nhóm. 

Nhiều khách hàng nhầm lẫn tính năng “Dịch hội nhóm” của Atalk Plus với “Tai nghe phiên dịch Hội nghị” nên thường cho rằng: máy phiên dịch có thể dịch được những cuộc họp, hội thảo quốc tế. 

Trên thực tế, máy phiên dịch Atalk Plus chỉ có thể hỗ trợ quý khách phiên dịch trong các buổi workshop thông qua tính năng “Dịch ghi âm” lên đến “60 phút” với điều kiện âm thanh hội trường to và rõ. 

Qua tính năng Dịch ghi âm, quý khách hàng có thể vừa xem được bản gốc, vừa xem được bản dịch hiển thị dưới dạng văn bản trên màn hình Atalk Plus. 

Tính năng chính của tất cả các dòng máy phiên dịch hiện nay là: Dịch giọng nói 2 chiều. Điều này có nghĩa, máy thông dịch chỉ hỗ trợ tốt nhất khi 2 người giao tiếp trực tiếp với nhau bằng 2 ngôn ngữ khác nhau. 

>>> Tham khảo: 

Máy phiên dịch Atalk Plus

KẾT LUẬN

Như vậy, Máy Thông Dịch . Com đã giúp bạn phân biệt 3 loại thiết bị dễ gây nhầm lẫn nhất đó là: Tai nghe phiên dịch hội nghị, Tai nghe phiên dịch và Máy phiên dịch. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về tai nghe phiên dịch hội nghị Cabin Headset, quý khách hàng có thể liên hệ Hotline: 0938.335.696 để được MayThongDich.Com giải đáp kỹ hơn nhé!

Hỗ trợ bán hàng
Video sản phẩm
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
Liên kết với chúng tôi
×
Đăng ký đặt hàng