Israel nói tiếng gì? Những ngôn ngữ được sử dụng ở Israel

Israel là một trong các quốc gia Trung Đông ven cực Đông của Địa Trung Hải và bờ Bắc của biển Đỏ. Đất nước này có diện tích tương đối nhỏ nhưng lại rất phát triển về du lịch, thu hút du khách tìm hiểu văn hóa, đặc biệt là tôn giáo, bảo tàng. Biển Chết là biển nổi tiếng với độ mặn lớn nhất thế giới. Tình hình chính trị tại các thành phố của Nhà nước Israel cũng khá quan trọng. Vậy người Israel nói tiếng gì, họ có nói tiếng Anh không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngôn ngữ chính thức của Israel ngay dưới bài viết này nhé!

ISRAEL NÓI TIẾNG GÌ?

Trên thực tế, không hề có tiếng Israel, người Israel nói tiếng Hebrew và tiếng Ả Rập. Đây là 2 ngôn ngữ giao tiếp phổ biến ở quốc gia này. 

Tiếng Hebrew - ngôn ngữ chính thức của Israel được nói bởi hơn 5 triệu người. Song, theo chiều dài lịch sử, người Israel không còn sử dụng tiếng Hebrew để giao tiếp nhiều nữa. Họ dần chuyển sang ngôn ngữ khác là tiếng Ả Rập - ngôn ngữ dùng nhiều trong văn bản tôn giáo, lễ nghi và sách vở. 

>>>Tham khảo:

Israel nói tiếng gì

NHỮNG NGÔN NGỮ ĐƯỢC SỬ DỤNG Ở ISRAEL

Israel là quốc gia với số lượng lớn người nhập cư chủ yếu là Liên Xô cũ và Ethiopia, nên hiện có rất nhiều ngôn ngữ được sử dụng giao tiếp tại đất nước này như:

1. Tiếng Hebrew 

Hebrew là ngôn ngữ có nguồn gốc từ tiếng Do Thái, thuộc nhánh Semit của hệ ngôn ngữ Phi - Á. Đây được xem là ngôn ngữ cổ nhất, xuất hiện từ thế kỷ 10 trước Công nguyên. 

Tiếng Hebrew cổ điển hay còn được gọi là Tiếng Do Thái được viết từ phải sang trái giống tiếng Ả Rập và tiếng Ba Tư. Theo truyền thống thì thứ tiếng này không bao gồm bất kỳ phiên âm nào dù những nguyên âm đó có thể biểu thị bằng những dấu chấm nhỏ ở trên hoặc dưới phụ âm. 

Sau thế kỷ 19, ngôn ngữ Hebrew hiện đại hồi sinh sau hơn 1.500 tiếng Hebrew cổ điển biến mất. Người Israel thường chỉ dùng tiếng cổ điển trong kinh thánh. Hoa Kỳ là nước có dân số nói tiếng Hebrew nhiều thứ 2 thế giới sau Israel. 

Tổng cộng trên thế giới có khoảng hơn 9 triệu người dùng ngôn ngữ Hebrew. Người Việt nếu muốn học tiếng Hebrew để giao tiếp khi du lịch, nhập cư,... tại quốc gia này thường rất khó. 

Israel nói tiếng gì? Bảng chữ cái tiếng Hebrew

2. Tiếng Ả Rập

Ả Rập là ngôn ngữ chính thứ 2 của người Israel, thuộc Trung Semit. Bộ Giáo dục Israel có riêng 1 bộ phận đặc biệt tiếng Ả Rập, và phát triển thành chương trình đào tạo sinh viên nói tiếng Ả Rập. Những sinh viên Do Thái sẽ học tiếng Ả Rập trước rồi mới học tiếng Hebrew. Tuy nhiên, thực tế rất nhiều người nói ngôn ngữ Ả Rập không đủ tốt, nhưng nó vẫn là ngôn ngữ chính của Isreal với mục đích duy trì hòa bình trong nước. 

3. Tiếng Nga

Do người Liên Xô cũ nhập cư vào Israel khá nhiều nên tiếng Nga được xem như một phương ngữ. Vào năm 2008, quốc hội Israel nhiều lần đề xuấ dự thảo Luật về việc đưa tiếng Nga vào danh sách ngôn ngữ chính thức của Israel. Song do người nói tiếng Nga ở Israel thuộc thế hệ cũ, thế hệ trẻ dần ít giao tiếp bằng tiếng Nga nên ngôn ngữ Nhà nước Israel vẫn là tiếng Hebrew. 

VÌ SAO NGƯỜI ISRAEL NÓI TIẾNG ANH SIÊU ĐẲNG?

Ngoài những ngôn ngữ ở trên, người Israel còn nói tiếng Anh vô cùng giỏi như người bản địa Mỹ, Anh bởi vì:

  • Lịch sử Israel gắn liền với nhiều đế quốc phương Tây nên người Isreal nói tiếng vô cùng giỏi nhờ việc hòa nhập vào “thế giới tự do” - người dân phải tự làm quen và tự chủ dần với hệ ngôn ngữ khác hoàn toàn. 

  • Sau khi bị Phát xít Đức truy lùng và trục xuất khỏi lãnh thổ, làn sóng di cư của người Do Thái hay Isreal tản khắp thế giới, nên học phải dùng tiếng Anh để sinh sống và làm việc tại đất khách quê người. 

  • Nền giáo dục Isreal khá khắt khe, Tiếng Anh là môn bắt buộc, để tốt nghiệp Trung học bạn phải vượt qua bài kiểm tra miệng bằng tiếng Anh. 

  • Người Israel và Do Thái rất đoàn kết và kiên trì đến cao ngạo, họ sẵn sàng giúp bạn luyện kỹ năng tiếng Anh mỗi ngày nếu bạn nói tiếng Anh không chuẩn hoặc chừng nào nói chưa giỏi họ sẽ còn khổ luyện.  

Israel nói tiếng gì

KẾT LUẬN

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến các bạn những ngôn ngữ được sử dụng chính thức ở Israel. Với sự đa dạng về ngôn ngữ, Isreal là quốc gia thú vị để bạn tìm hiểu về văn hóa ngôn ngữ. Hi vọng các bạn có thể học hỏi được chính sách giáo dục tốt của Israel, hỗ trợ việc học tiếng Anh giao tiếp của mình.

Hỗ trợ bán hàng
Video sản phẩm
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus - Dịch Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Khách Du Lịch Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Dùng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch OFFLINE Tiếng Việt Tốt Nhất Thế Giới - Giao Tiếp Với Du Khách Nước Ngoài ở Công Viên
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+ || Dịch Ngoại Tuyến 17 Ngôn Ngữ Có Tiếng Việt Chỉ 0.2s
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
SO SÁNH 3 Dòng Máy Phiên Dịch Atalk Plus+, Atalk Go & Atalk One | Máy Phiên Dịch Nào Tốt?
Liên kết với chúng tôi
×
Đăng ký đặt hàng